An Lão chuẩn bị chu đáo, an toàn cho ngày bầu cử.

Thứ năm - 06/05/2021 08:19
Theo UBBC huyện An Lão cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được huyện đang triển khai đúng tiến độ, luật định, đảm bảo ngày hội của toàn dân sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đặc biệt là các xã miền núi.
An Lão chuẩn bị chu đáo, an toàn cho ngày bầu cử.
Trong những ngày này UBBC xã miền núi An Quang đang chỉ đạo sát sao và triển khai tích cực, đảm bảo đúng tiến độ, quy trình, quy định về công tác bầu cử để đảm bảo ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công, an toàn, với tỷ lệ cử tri đi bầu đúng số lượng. Để thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, Ủy ban Bầu cử xã, UB.MTTQVN xã sau khi hiệp thương lần thứ 3 đã triển khai ngay kế hoạch tổ chức tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND xã phải đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng, đúng thời gian và đúng Luật định. Đồng thời tổng hợp dân số, tổng số cử tri, đơn vị bầu cử, số tổ bầu cử, lên danh sách cử tri các thôn và niêm yết công khai tại UBND xã và các nhà văn hóa thôn để người dân nắm thông tin, tích cực tham gia bầu cử. Anh Đinh Văn Khôn- một người dân thôn 4 – xã An Quang cho biết: “Hiện nay danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã dược dán tại các nhà văn hóa thôn; nhờ đó tôi cũng như người dân thôn 4 đã nắm được thông tin về tiểu sử của các ứng cử viên, qua đó chúng tôi sẽ chọn những người có đức, có tài bầu vào đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ tới và ngày 23/5 tới tôi cũng như những người dân ở đây nhất định sẽ đi bầu cử, làm trọn nghĩa vụ của một công dân”.
Theo thống kê tổng số cử tri của xã An Quang dự kiến khoảng 830 cử tri. Toàn xã có 04 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và có 05 khu vực bỏ phiếu; số người ứng cử là 26 người; số đại biểu được bầu là 15 đại biểu. Ông Đinh Thanh Tố - Phó chủ tịch UBND xã- Chủ tịch UBBC xã cho biết: “Căn cứ theo kê hoạch bầu cử và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 về công tác bầu cử thì đến nay UBBC xã đã triển khai và họp quán triệt, giao nhiệm vụ trong các tổ bầu cử của xã để các tổ bầu cử triển khai cho người dân tại các điểm bầu; đồng thời giao nhiệm vụ cho tổ tuyên truyền treo băng rôn trên các tuyến đường, nhà văn hóa thôn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử trên hệ thống truyến thanh để bà con nhân dân nắm bắt thông tin kịp thời; đặc biệt đối với bà con đi làm ăn xa, đến tại thời điểm bầu cử chúng tôi sẽ vận động bà con về bỏ phiểu, thể hiện quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri”.
Trong khi đó, theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện, để đảm bảo đúng thời gian và đúng theo Luật bầu cử. Hiện nay UB.MTTQ huyện phối hợp với UB.MTTQVN xã tổ chức cho các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, xã gặp mặt với tất cả cử tri tại các nơi mà mình ứng cử; Việc tổ chức các hội nghị vận động bầu cử cho các ứng cử viên phải đảm bảo dân chủ, công khai, bình đẳng, an toàn và đúng luật.
ba

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, huyện An Lão thuộc đơn vị bầu cử số 3; đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 17. Trong đó đối với HĐND cấp huyện 08 đơn vị bầu cử và có 56 khu vực bỏ phiếu, có 52 ứng cử viên, bầu chính thức 30 đại biểu; HĐND cấp xã có 304 ứng cử viên, bầu chính thức 182 đại biểu. Hiện tại công tác thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, phân chia đơn vị bầu cử và khu vực bỏ phiếu đã được thực hiện đảm bảo theo đúng thẩm quyền, thành phần, thời gian quy định; việc lập danh sách cử tri, niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên thực hiện đúng quy định của luật. Ông Trương Tứ - Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch UBBC huyện cho biết. “Dưới sự chỉ đạo của UBBC tỉnh, thì đến giờ này công tác triển khai về công tác bầu cử của huyện cơ bản đã hoàn thành. Hiện nay huyện đang tập trung cho công tác tuyên truyền,UBBC huyện giao cho tiểu ban tuyên truyền xây dựng kế hoạch tuyên truyền, bằng các hình thức trực quang như: pano, áp phích trên các trục đường chính, trụ sở UBND cấp xã, xe lưu động… huyện cũng đã hoàn thành việc phân bổ kinh phí cho các cơ quan và địa phương mà chủ yếu là cho các đơn vị cấp xã phục vụ cho công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như là kế hoạch bảo vệ bầu cử, kế hoạch đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch covid-19; trong công tác bảo vệ huyện đã giao cho tiểu ban an ninh trật tự xây dự kế hoạch bảo vệ bầu cử chi tiết và cụ thể trong từng trường hợp tại các khu vực bỏ phiếu; cơ bản đến giờ này công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các diểm bỏ phiếu đã hoàn thành”.
Song song với công tác tuyên truyền tuyên Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng trực quan sinh động khẩu hiệu, pa nô, áp phích. UBBC huyện còn nắm chắc, nắm vững tình hình để chủ động các phương án xử lý, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn cho cuộc bầu cử tới. Đặc biệt là trước tình hình  diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại. Ông Trương Tứ - Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch UBBC huyện cho biết thêm: “UBBC huyện cũng dự kiến rằng, bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 lần này có thể sẽ diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp; trên tinh thần đó UBBC huyện đã chỉ đạo hết sức chặt chẽ các đơn vị liên quan và giao cho tổ phục vụ lên kế hoạch về y tế; trong đó chỉ đạo trong công tác bầu cử phải đảm bảo về quy định phòng chống dịch; đặc biệt tại các điểm bầu cử, yêu bầu UBBC xã, thị trấn phải bố trí các dụng cụ, phương tiện đảm bảo phòng chống dịch mà trước hết tuyên truyền, vận động tất cả bà con cử tri khi đi bầu cử phải mang khẩu trang, bắt buộc phải rửa tay sát khuẩn và  thực hiện giãn cách tốt nhất; đồng thời chỉ đạo UBBC các xã, thị trấn mua khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để phục vụ bà con cử tri tại các điểm bầu cử nhằm đảm bảo nghiêm về phòng chống dịch”.
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện cơ bản đã được triển khai đồng bộ, đúng luật định; các khâu, các bước tiếp theo của công tác chuẩn bị bầu cử đang được UBBC huyện cũng như các địa phương tích cực triển khai để đảm bảo ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây