An Lão: kết quả sau 02 năm thực hiện Quy định 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về “xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm”

Thứ hai - 17/05/2021 07:31
Đảng bộ huyện An Lão hiện có 53 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trong đó có 39 chi bộ cơ quan, 10 đảng bộ xã, thị trấn, 04 đảng bộ cơ quan (127 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở) với 2503 đảng viên.
Trong những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng của Đảng bộ huyện An Lão có nhiều chuyển biến tích cực; góp phần ổn định tình hình chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Một trong những nhiệm vụ để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đó là xem xét thi hành kỷ luật tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện nghiêm Quy định 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 về “xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm” và Quy định 07-QĐi/TW ngày 28/8/2018 về “xử lý kỷ luật tổ chức đảng vi phạm”.
Trong hai năm, từ năm 2018 đến 2020, các tổ chức cơ sở đảng trong huyện chấp hành tốt Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ đảng, các Nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vì vậy, không có tổ chức đảng vi phạm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật Đảng. Đối với đảng viên, từ năm 2018 đến 2020, Ủy ban kiểm tra các cấp đã tham mưu cho cấp ủy thi hành kỷ luật tổng số 47 đảng viên với các hình thức: khiển trách 35, cảnh cáo 09, khai trừ 03. Vi phạm của đảng viên tập trung ở một số nội dung như: vi phạm về chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình 13, vi phạm về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao 14, vi phạm về quan điểm chính trị và lịch sử chính trị 04, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ 04, vi phạm quy định về hôn nhân gia đình 03, vi phạm về tệ nạn xã hội 02, vi phạm về bạo lực gia đình 02, vi phạm về đạo đức, nếp sống văn minh 02, vi phạm quy định về phòng, chống tham nhũng, lãng phí 01, vi phạm về lĩnh vực tài chính ngân hàng 01, vi phạm quy định về đất đai, nhà ở 01.
Có được kết quả trên là do sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, nhất là trong việc phát hiện, xử lý các vi phạm của cán bộ, đảng viên; cấp ủy và UBKT các cấp đã bám sát các quy định của Đảng về thi hành kỷ luật, việc thi hành kỷ luật đối với đảng viên được thực hiện đúng theo quy trình, quy định, đảng viên bị thi hành kỷ luật đều nhận thức rõ được những vi phạm của mình nên không có khiếu nại của đảng viên. Qua xem xét, xử lý kỷ luật đã có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh, giáo dục đảng viên, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tạo được niềm tin của quần chúng Nhân dân đối với Đảng.

 

Tác giả bài viết: Thúy Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây