Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo: Phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của hệ thống chính trị huyện.

Thứ sáu - 25/06/2021 18:17
Ban Thường vụ Huyện ủy vừa ban hành Công văn số 111-CV/HU ngày 24/6/2021 về “tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện”.
Để giữ vững địa bàn an toàn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành trong huyện tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid -19 với một số yêu cầu cụ thể sau đây:
- Xác định công tác phòng, chống dịch Covid -19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện. Tiếp tục phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh; đặc biệt là Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 23/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc “tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh”; Công văn số 3711/UBND-VX ngày 24/6/2021 của UBND tỉnh “về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”.
- Tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ, sát sao, triển khai các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, nhất là các địa phương có mật độ dân số cao, “cửa ngõ” của huyện như An Hòa, An Tân…không để dịch xâm nhập, bùng phát.
- Thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm tiết kiệm chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên để bảo đảm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch; bình ổn giá cả thị trường; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh tăng giá các mặt hàng, nhất là các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch. Chuẩn bị các điều kiện để khai giảng năm học mới 2021-2022 đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch.
- Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy về các hoạt động phòng, chống dịch tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. ­tổ chức, cá nhân nào vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch thì sẽ kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

 

Tác giả bài viết: Thúy Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây