Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Vĩnh kiểm tra dự án nhóm cộng đồng phát triển chuỗi liên kết trong sản xuất tại xã An Dũng, An Trung

Thứ năm - 15/08/2024 09:28
Sáng ngày 12/8/2024, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Vĩnh đã đi kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai Dự án nhóm cộng đồng phát triển chuỗi liên kết sản xuất cây Thìa Canh xã An Dũng và Nuôi cá lồng bè hồ Đồng Mít. Dự án cây dược liệu Thìa Canh tại xã An Dũng có diện tích 0,9 héc ta và 18 hộ tham gia là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và cận nghèo; cây đã xuống giống hơn 6 tháng do Công ty Dược liệu Hữu cơ Bidipha hỗ trợ kỹ thuật trồng, chăm sóc và bao tiêu sản phẩm sau khi thu hoạch cho bà con nông dân. Qua đánh giá, đến thời điểm này Dự án đảm bảo so với kế hoạch đã được phê duyệt; các hộ tham gia dự án được chuyển giao kiến thức và kỹ thuật canh tác; cây đang phát triển ổn định và chuẩn bị cho thu hoạch đối với một số diện tích.
b
Tại dự án nuôi cá lồng bè hồ Đồng Mít, do Hợp tác xã An Trung liên kết với Công ty giống Quảng Ngãi; hiện tại tham gia dự án có 20 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và cận nghèo. Theo kế hoạch vào ngày 19 tháng 8 tới sẽ tiến hành thả nuôi cá bước đầu với số lượng 100 nghìn con cá gồm: Điêu hồng, cá Lăng nha, cá Thác lác Cườm. Đây là 2 dự án được huyện An Lão chọn trồng, nuôi thử nghiệm dựa vào điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết và phong tục tập quán canh tác phù họp của bà con từng vùng; đồng thời tạo sinh kế cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số.
b1
Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Vĩnh yêu cầu, trong quá trình triển khai dự án phải thực hiện đúng nguyên tắc đã cam kết, tuân thủ theo quy định pháp luật; phải đảm bảo lợi ích của hộ tham gia, của xã viên họp tác xã cũng như lợi ích của doanh nghiệp. UBND xã An Dũng, An Trung cần thường xuyên phối hợp với đơn vị thực hiện nhằm nắm bắt, giải quyết, xử lý kịp thời những khó khăn vướng mắc trong thực hiện; tuyên truyền cho người dân tham gia dự án hiểu rõ thông tin, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. 2 dự án phấn đấu tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, giúp người dân tham gia dự án tăng thu nhập từng bước thoát nghèo bền vững.
 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây