Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện An Lão lần thứ XIX thành công tốt đẹp

Thứ ba - 04/08/2020 07:53
Trong 2 ngày 30-31/7/2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện An Lão lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 230 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 2.500 đảng viên của 53 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.
Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện An Lão lần thứ XIX thành công tốt đẹp
Báo cáo chính trị trình tại Đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã đoàn kết một lòng, ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện toàn diện, đồng bộ các biện pháp và đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế của huyện tiếp tục có mức tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn huyện tăng bình quân hơn 13%. Huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Đáng chú ý, Đảng bộ, các cấp chính quyền của huyện đã tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong giải phóng mặt bằng và triển khai thi công hồ chứa nước Đồng Mít - công trình hồ chứa nước quan trọng góp phần cung cấp nước sản xuất, sinh hoạt cho 4 huyện phía bắc tỉnh.
http://baobinhdinh.com.vn/viewimage.aspx?imgid=137387
Đồng chí Đinh Minh Tấn, Bí thư Huyện ủy An Lão phát biểu khai mạc đại hội- Ảnh BBĐ
Công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị được quan tâm thực hiện đồng bộ, tạo cho diện mạo của Trung tâm huyện ngày càng khang trang, sạch đẹp và văn minh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững; đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người dân được cải thiện. Năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền và hoạt động của Mặt trận, các hội - đoàn thể có nhiều tiến bộ, đáp ứng yêu cầu thực hiện  nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.
http://baobinhdinh.com.vn/viewimage.aspx?imgid=137388
Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. (ảnh BBĐ)
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Kim Toàn đề nghị các đại biểu rà soát, tính toán kỹ các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể mang tính khả thi cao, tạo bước đột phá trong phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thu hút các dự án đầu tư, nhất là các dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao; hình thành một số vùng chuyên canh cây nông nghiệp, dược liệu tại các địa phương có điều kiện tự nhiên, khí hậu phù hợp. Phát triển các mô hình nông, lâm nghiệp kết hợp theo chuỗi liên kết trong sản xuất, gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao. Chú trọng công tác quản lý, bảo vệ rừng bền vững; kiên quyết không để diện tích rừng tự nhiên bị xâm hại. Bên cạnh đó, Huyện cần phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh hoàn thành công tác tái định cư cho các hộ dân chịu ảnh hưởng của dự án hồ chứa nước Đồng Mít; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế, nhất là bảo đảm diện tích đất, nguồn nước để bà con sản xuất. Xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể của huyện và địa phương vùng dự án. 

Ban chấp hành Đảng bộ huyện An Lão nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội
Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện An Lão nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 31 đồng chí. Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 1 đã bầu Ban Thường vụ Huyện ủy khóa XIX gồm 11 đồng chí; bầu đồng chí Phạm Văn Nam giữ chức Bí thư Huyện ủy An Lão khóa XIX; 2 đồng chí Trương Tứ và Đinh Xuân Tường được bầu làm Phó Bí thư Huyện ủy. Đại hội bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025 là 13 đại biểu chính thức và 02  đại biểu dự khuyết.
                                                                  

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây