Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2020): Văn phòng Huyện ủy An Lão cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Thứ tư - 07/10/2020 08:51
Để hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Huyện uỷ, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết Đảng bộ các cấp, trong những năm qua, Văn phòng Huyện ủy An Lão đặc biệt quan tâm tới công tác củng cố bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; đẩy mạnh cải cách hành chính trong mọi hoạt động của cơ quan.
Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2020): Văn phòng Huyện ủy An Lão cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
Trong thời gian qua ,Văn phòng Huyện ủy đã quan tâm thực hiện tốt việc bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ lãnh đạo cơ quan, các đoàn thể chính trị - xã hội trong cơ quan theo hướng tinh gọn, nhưng chuyên sâu, cơ cấu, số lượng đúng quy định. Đồng thời sửa đổi, ban hành Quy chế làm việc của Văn phòng Huyện ủy cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhờ đó, công tác phối hợp hoạt động giữa các bộ phận trong cơ quan được thực hiện nhịp nhàng, khoa học và đồng bộ hơn.
Cùng với củng cố tổ chức bộ máy, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cũng được chi bộ, lãnh đạo cơ quan đặc biệt quan tâm chú trọng thông qua việc bổ sung, xây dựng quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo của cơ quan. Để đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, cơ quan đã rà soát, lựa chọn cán bộ có đủ tiêu chuẩn cử đi đào tạo, tập huấn nghiệp vụ; nhờ đó, chất lượng đội ngũ cán bộ công chức ngày càng được hoàn thiện. Bên cạnh việc củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng cán bộ, công tác cải cách hành chính nhằm không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp công tác, lề lối làm việc theo hướng hiện đại, chuyên sâu cũng được chi bộ, lãnh đạo cơ quan thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Nhiều hoạt động cụ thể trong việc rà soát, quy trình soạn thảo, thẩm định, ban hành văn bản đã được triển khai thực hiện đồng bộ. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh hiện đại hoá công sở, tăng cường trang bị hệ thống máy móc thiết bị văn phòng, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ các hoạt động của cơ quan đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hiệu quả công việc. Những biện pháp đó đã giúp Văn phòng Huyện uỷ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Văn phòng Huyện ủy cũng đã làm tốt công tác tham mưu, thông tin, tổng hợp giúp Huyện uỷ, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện uỷ tổ chức, điều hành công việc theo đúng quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa, hằng năm, hằng quý, hằng tháng đã đề ra. Đã thẩm định và tham mưu ban hành kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy và của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra. Chủ động phối hợp với các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành tham mưu giúp Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, chương trình của Tỉnh ủy, của Huyện ủy. Đồng thời, làm tốt việc tiếp nhận, xử lý thông tin, tổng hợp và tham mưu giúp Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ và đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Đặt biệt, năm 2020 là năm diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Văn phòng Huyện ủy đã làm tốt công tác phối hợp với các Ban xây dựng Đảng để tham mưu giúp Huyện uỷ, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện uỷ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội các chi đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX thành công tốt đẹp.
Hơn nữa, Văn phòng Huyện ủy còn có nhiều cố gắng trên các lĩnh vực như: Công tác hành chính - cơ yếu, tài chính, quản trị, công tác lưu trữ được tổ chức thực hiện theo hướng tin học hoá, hiện đại hoá, mang tính chuyên nghiệp. Công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong đơn vị được đẩy mạnh, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được duy trì thường xuyên, liên tục và mang lại hiệu quả thiết thực. Với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên Văn phòng Huyện ủy đã đoàn kết khắc phục khó khăn, phát huy được sức mạnh tổng hợp, đóng góp thiết thực vào thành tựu chung của Đảng bộ huyện trong những năm qua.
Kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống văn phòng cấp ủy là dịp để cán bộ, công chức, người lao động văn phòng cấp ủy tự soi vào yêu cầu chung và chiêm nghiệm những việc đã làm, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu tự hoàn thiện bản thân, góp phần nâng cao khả năng tham mưu, phục vụ và chất lượng, hiệu quả công tác cho hoạt động của Văn phòng trong thời gian tới.


 

Tác giả bài viết: TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây