An Lão: Chủ động ứng phó với cơn bão số 5

Thứ năm - 17/09/2020 09:58
Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 5 và mưa lũ kèm theo, CT.UBND huyện An Lão  yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn thực hiện ngay một số nhiệm vụ tại Công văn số 1345/UBND ngày 16/9/2020.
Theo đó,  thường xuyên theo dõi  diễn biến bão, mưa lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng, tránh; triển khai phương án sẵn sàng ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ. Chỉ đạo kiểm tra, đảm bảo hệ thống các tuyến đê,kè, điểm xung yếu dọc các sông, suối, sẵn  sàng sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ; rà soát,tiêu úng khu vực trũng, vùng sản xuất nông nghiệp; Sẵn sàng phương án bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; khắc phục khi có sự cố sạt lở đất, cây cối ngã đỗ đảm bảo an toàn giao thông thông suốt.
Chỉ đạo gia cố công trình, nhà ở, trụ sở, trường học, các công trình công cộng đảm bảo an toàn; cắt tỉa cành cây dọc tuyến liên xã, thôn, đường nội bộ thị trấn, cành cây tại các khu dân cư; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các khu vực có nguy cơ bị chia cắt; chuẩn bị phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng tài sản của người dân.
Trung tâm VH-TT-TT huyện và các Đài Truyền thanh cơ sở xã, thị trấn tăng cường đưa tin về diễn biến bão số 5 để người dân biết và chủ động phòng tránh.
Tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện để chỉ đạo.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây