An Lão: Người dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện trong tháng tăng vọt bất thường

Thứ năm - 17/09/2020 14:40
Qua các cuộc tiếp xúc cử tri gần đây trên địa bàn huyện An Lão, đại biểu HĐND các cấp đều nhận được phản ánh đồng loạt của cử tri tại nhiều địa phương về việc hóa đơn tiền điện trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua bỗng dưng tăng vọt từ 1,5 đến 2 lần so với những tháng trước đó. Mặc dù nhiều hộ dân khẳng định chắc nịch rằng vẫn sử dụng tiêu thụ lượng điện bình thường như mọi khi không có gì thay đổi.
An Lão: Người dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện trong tháng tăng vọt bất thường
Chị Đinh Thị T ở xã An Tân bức xúc cho hay: “Trong tháng 8 vừa qua nhà tôi đã hạn chế không sử dụng máy điều hòa, các thiết bị điện khác cũng hạn chế sử dụng, chỉ mở điện khi thật sự cần thiết, vậy mà hóa đơn tiền điện tháng 8 mới nhận được hôm 14/9 đã lên gần 400.000đ, tăng gần 1,5 lần so với các tháng bình quân trước đó”.
Không riêng gì nhà chị T mà nhiều người dân trên địa bàn huyện An Lão cũng nhận được hóa đơn thanh toán tiền điện từ Công ty Cổ phần tổng hợp An Lão trong vài tháng gần đây tăng đột biến thất thường, tuy giá điện không hề thay đổi.
Trong Văn bản số 1343/UBND ngày 16/9/2020 của UBND huyện An Lão cũng đã có đoạn ghi rõ: “ Qua phản ánh của hộ sử dụng điện, thời gian qua việc chốt chỉ số công tơ điện và thu tiền điện của Công ty CPTH An Lão chưa đảm bảo đúng theo hợp đồng, có những tháng tăng vọt, bất hợp lý, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân...”.
Để khắc phục tình trạng trên, ngày 16/9 Chủ tịch UBND huyện An Lão Phạm Văn Nam đã có ý kiên chỉ đạo: giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng tham mưu UBND huyện thành lập tổ kiểm tra, giám sát, hàng tháng có nhiệm vụ theo dõi, giám sát việc chốt công tơ và thu tiền điện của Công ty CPTH An Lão đối với các hộ sử dụng điện. Trước mắt, kiểm tra thí điểm tại một số khu vực trên địa bàn huyện, báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát cho UBND huyện trước ngày 30/11/2020.
UBND huyện An Lão cũng đã có ý kiến chỉ đạo Công ty CPTH An Lão: bắt đầu từ tháng 9/2020 đến hết tháng 11/2020 việc chốt chỉ số công tơ điện phải đúng thời gian quy định, công khi chỉ số điện sử dụng tại thời điểm chốt để người dân biết, đồng thời có thông báo cho tổ kiểm tra, giám sát của huyện biết về thời gian chốt công điện của nhân viên từng khu vực để theo dõi, giám sát; Việc thu tiền điện phải thực hiện hàng tháng, không được cộng dồn nhiều tháng để thu một lần như phản ánh của người dân ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây