Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra phá rừng, lấn chiếm đất rừng

Thứ hai - 14/09/2020 10:04
Ngày 10/9, UBND tỉnh đã có Văn bản số 6095/UBND-KT yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trên địa bàn quản lý.
UBND cấp huyện thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu từ cấp cơ sở đến cấp huyện về phân cấp trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp theo Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg ngày 8/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ.
Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các chủ rừng xây dựng phương án quản lý, bảo vệ rừng; thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất tiến hành truy quét, xử lý các trường hợp phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật.
Chỉ đạo xử lý nghiêm các vụ hủy hoại rừng để làm gương, răn đe các đối tượng vi phạm; buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu, thu hồi diện tích rừng và đất rừng bị lấn chiếm.
Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khai thác rừng trái pháp luật trên địa bàn mà không phát hiện và tổ chức ngăn chặn kịp thời; đồng thời chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và người đứng đầu thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, để xảy ra các hành vi vi phạm ./.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây