Kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 là tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu

Thứ tư - 16/09/2020 15:40
UBND huyện An Lão vừa chỉ đạo các chủ đầu tư trên địa bàn huyện khẩn trương rà soát, xác định rõ những tồn tại, yếu kém trong tổ chức thực hiện các dự án, công trình, kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc, nhất là thủ tục đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng, thủ tục nghiệm thu, thanh quyết toán vốn đầu tư...
Đối với những dự án đã hoàn thành, cần đầy nhanh công tác quyết toán, không để dồn vào cuối năm. Đối với các dự án có khả năng hoàn thành trong năm 2020, cần tập trung hoàn thành các hạng mục công trình, hoàn tất công tác nghiệm thu, thanh quyết toán vốn cho nhà thầu. Đối với dự án chuyển tiếp hoàn thành sau năm 2020, tăng cường đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tập trung hoàn thiện thủ tục pháp lý, nghiệm thu khối lượng để thanh toán cho nhà thầu. Đối với các dự án khởi công mới, khẩn trương lập hồ sơ thiết kế và dự toán, phê duyệt, lựa chọn nhà thầu để sớm thi công.
Đối với kế hoạch vốn kéo dài từ năm 2019 sang năm 2020, các đơn vị ước khối lượng thực hiện và thanh toán đến ngày 30/9/2020 phải giải ngân tối thiểu đạt 80% kế hoạch vốn được giao. Tính đến ngày 8/9 huyện An Lão đã thanh toán hơn 52,2 tỷ đồng vốn đầu tư, đạt 31% kế hoạch vốn được giao.
Kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 là tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị và là căn cứ để xét thi đua khen thưởng và kỷ luật đối với cán bộ ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây