An Lão tổ chức Hội nghị đánh kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 07/4/2017 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 27/9/2017 của UBND tỉnh

Thứ hai - 09/03/2020 09:32
Chiều ngày 28/02/2020, UBND huyện An Lão tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 07/4/2017 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 27/9/2017 của UBND tỉnh. Hội nghị do đ/c Đỗ Tùng Lâm – PCT UBND huyện chủ trì. Tham dự hội nghị có Ban Dân vận Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Thường trực UBMTTQVN huyện; các thành viên BCĐ thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 07/4/2017 của Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.
An Lão tổ chức Hội nghị đánh kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 07/4/2017 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 27/9/2017 của UBND tỉnh
Tại Hội nghị đ/c Đỗ Đình An – Trưởng phòng Phòng TN-MT huyện thừa ủy quyền của UBND huyện trình bày Báo cáo đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 07/4/2017 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 27/9/2017 của UBND tỉnh.  
Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, cùng với sự tập trung triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương nên công tác quản lý, bảo vệ môi trường ngày càng được chuyển biến rõ rệt, công tác thu gom rác thải, nước thải và xử lý theo đúng quy định; công tác thu gom, lưu giữ chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật được triển khai đồng bộ, vệ sinh nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm được thực hiện thường xuyên hơn; triển khai nhiều mô hình như: Tuyến đường tự quản, mô hình 5 không, 3 sạch do Hội LHPN, Hội Nông dân và Đoàn thanh niên thực hiện. Thường xuyên tổ chức ra quân dọn vệ sinh tại các điểm nóng về rác thải tại các điểm đầu cầu, đê sông.
          Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được công tác quản lý bảo vệ môi trường trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác quản lý về môi trường một số địa phương còn hạn chế, chưa kiên quyết xử lý trong việc vi về môi trường trên địa bàn; một số hộ chăn nuôi trong khu dân cư vẫn còn gây ô nhiễm môi trường; một số hộ dân còn vứt rác bừa bãi không đúng nơi quy định; tình trạng lạm dụng phun thuốc cỏ, thuốc khai hoang trong sản xuất nông lâm nghiệp ngày càng nhiều; cảnh quan môi trường của một số cơ quan, đơn vị trường học chưa đảm bảo.
          Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế, yếu kém trong thực hiện công tác quản lý, bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện trong những năm qua để rút kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả hơn.
          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Tùng Lâm – PCT UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các ngành, địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường trong những năm qua. Đồng thời, để thực hiện tốt Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện trong thời gian đến, đồng chí Đỗ Tùng Lâm – PCT UBND huyện yêu cầu các ngành, địa phương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm sau:
          Phòng TN-MT tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 07/4/2017 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 27/9/2017 của UBND tỉnh trong năm 2020 và giai đoạn 2020-2025.
          Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường trực thuộc thường xuyên dọn vệ sinh khuôn viên trường, giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp; giáo dục cho các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.
          Công an huyện chỉ đạo công an xã, thị trấn tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm tình trạng dùng xung điện để đánh bắt cá. Tổ chức rà soát, nắm chắc các hộ dân mưu sinh bằng nghề đánh bắt cá bằng biện pháp xung điện để tuyên truyền, vận động đánh bắt cá theo đúng quy định hoặc chuyển đổi nghề phù hợp.
          UBND các xã, thị trấn tổ chức họp đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 07/4/2017 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 27/9/2017 của UBND tỉnh; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm 2020 và giai đoạn 2016-2020. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh trong khu dân cư; kiểm tra, xử lý việc vứt rác bừa bãi không đúng quy định nhất là trên các tuyến đường, sông, suối. Tiếp tục triển khai lắp đặt, quản lý sử dụng các thùng thu gom bao bì, chai lọ thuốc BVTV huyện hỗ trợ tại các cánh đồng. Giữ gìn và tạo cảnh quan môi trường nơi công sở; phát động phong trào trồng cây xanh, bông hoa nơi công sở, các nhà văn hóa thôn, đường làng ngõ xóm và từng mỗi hộ gia đình./. 


 

Tác giả bài viết: Q.B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây