An Lão: Địa phương nào để xảy ra thiếu nước tưới do tranh chấp, lãng phí nước phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện

Thứ hai - 24/02/2020 07:23
Ngày 19/2, Chủ tịch UBND huyện An Lão đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương thành lập các tổ, đội thủy nông nội đồng để quản lý, điều tiết nước tưới để chủ động phòng chống hạn phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trong năm 2020. Địa phương nào không thực hiện để xảy ra tình trạng thiếu nước tưới do tranh chấp, để thất thoát, lãng phí nguồn nước thì địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.
Giao Phòng Tài chính-Kế hoạch giám sát chặt chẽ việc sử dụng nguồn kinh phí theo Nghị định 35, kinh phí cấp bù thủy lợi phí của các địa phương để sử dụng cho hoạt động của các tổ, đội thủy nông nội đồng, địa phương nào sử dụng nguồn kinh phí này sai mục đích thì không phê duyệt hồ sơ và không quyết toán.
 UBND huyện An Lão cũng đã đề nghị các chủ hồ, đập trên địa bàn phối hợp với các địa phương đang thụ hưởng nguồn nước, xây dựng phương án điều tiết nước tưới trong năm 2020 trước ngày 10/3 để triển khai thực hiện đảm bảo phù hợp và hiệu quả.
Ngoài ra, huyện An Lão cũng đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi 126 ha đất lúa kém hiệu quả sang sản xuất các loại cây trồng cạn ít sử dụng nước tưới nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao./.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây