An Lão triển khai công tác phòng chống hạn năm 2020

Thứ ba - 18/02/2020 10:20
Chiều ngày 12/02/2020, tại Phòng họp UBND huyện, đ/c Đỗ Tùng Lâm – PCT UBND huyện chủ trì cuộc họp bàn phương án phòng, chống hạn năm 2020 trên địa bàn huyện. Tham dự họp có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan: Phòng NN&PTNT, Phòng TC-KH, Phòng KT-HT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.
An Lão triển khai công tác phòng chống hạn năm 2020
Kết luận cuộc họp PCT UBND huyện Đỗ Tùng Lâm nhấn mạnh: do ảnh hưởng của thời tiết, dự báo năm 2020 sẽ xảy ra hạn hán rất lớn, do đó, đề nghị các ngành, các địa phương tập trung cho công tác phòng chống hạn và phòng chống cháy rừng. Trong đó, đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp cần chú ý các biện pháp tích trữ nước, chống rò rỉ tại hồ chứa, thường xuyên vệ sinh, khai thác tốt các hệ  thống kênh mương, tích cực đắp đập bổi ở những nơi chưa có kênh mương bê tông; thực hiện việc điều tiết nước đảm bảo hiệu quả, khoa học, tránh thất thoát nước, đặc biệt, nơi nào chưa có tổ dẫn thủy phải thành lập ngay để phục vụ cho việc điều tiết nước hợp lý; đối với những diện tích lúa ven sông, nếu thiếu nước phải tích cực các biện pháp bơm hỗ trợ để chống hạn,…
          Đối với Vụ Hè Thu, các xã, thị trấn phải cân nhắc kỹ, vùng nào khả năng không đủ nước gieo sạ lúa thì chuyển đổi sang cây trồng cạn; nếu vùng nào quá thiếu nước, không thể sản xuất cây trồng cạn thì không đưa vào kế hoạch sản xuất, tránh ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng chung.
Đối với nước sinh hoạt cho dân sinh, PCT UBND huyện Đỗ Tùng Lâm yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường truyền thông về tình hình nguồn nước, hạn hán, thiếu nước tới người dân để nâng cao nhận thức sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả.       Đối với các xã miền núi thường xuyên kiểm tra, rà soát các hệ thống nước tự chảy trên địa bàn, tổ chức nạo vét khơi thông đầu nguồn; có kế hoạch phân công người quản lý, vận hành hệ thống đảm bảo hiệu quả hệ thống tự chảy trên địa bàn. Đồng thời, vận động nhân dân đóng giếng, khoang giếng (đối với những vùng có khả năng thực hiện được) để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân. Còn đối với các xã An Hòa, An Tân, thị trấn: Tiếp tục vận động nhân dân đóng giếng và tổ chức nạo, vét giếng để đảm bảo nước sinh hoạt.                    

Tác giả bài viết: TD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây