Triển khai quyết liệt các giải pháp tái đàn và phòng chống dịch bệnh động vật

Thứ ba - 25/02/2020 08:01
Ngày 20/2, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND về việc tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp tái đàn, ổn định phát triển chăn nuôi và phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh, trong đó Chị thị có đoạn nêu rõ:
Các địa phương kiện toàn BCĐ phòng chống dịch bệnh động vật cấp huyện, cấp xã. Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên đứng chân địa bàn để kiểm tra, đôn đốc, giám sát công tác tổ chức phòng chống dịch bệnh động vật; UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả tiêm phòng và công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn quản lý.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người chăn nuôi thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học. Tuyệt đối không được giấu dịch, tự điều trị, làm lây lan dịch bệnh; Tăng cường công tác giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm, nhất là tại các vùng đã từng có dịch bệnh xuất hiện, khu vực có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh để cảnh báo người dân sớm phát hiện và xử lý kịp thời.
Hàng tháng phát động đợt ra quân vệ sinh và tiêu độc sát trùng môi trường để phòng chống dịch bệnh corona và dịch bệnh động vật; Giao trách nhiệm cho cán bộ thú y cơ sở và Trưởng thôn theo dõi, giám sát dịch bệnh và quản lý chăn nuôi; Tổ chức vận động người dân sử dụng sản phẩm động vật có nguồn gốc, không bị dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và phát triển chăn nuôi bền vững ./.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây