An Lão: Khắc phục trong quản lý tài nguyên và môi trường

Thứ sáu - 21/08/2020 07:54
Như tin đã đưa, qua kiểm tra việc thực hiện công tác về tài nguyên và môi trường tại huyện An Lão, Sở tài nguyên và Môi trường đã chỉ ra những tồn tại cần khắc phục để hoàn hiện tiêu chí về môi trường trong tiến trình xây dựng NTM tại địa phương.
19/8, UBND huyện An Lão đã có thông báo chính thức về ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão Đỗ Tùng Lâm đã đề nghị UBND các xã, thị trấn tăng cường quản lý Nhà nước theo phân cấp trên lĩnh vực tài nguyên và mội trường, nhất là công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoán sản, vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý; Tuyên truyền, vận động nhân dân không lấn chiếm và sử dụng đất đai sai mục đích, đồng thời tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.
UBND các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức xét duyệt hồ sơ giao đất ở cho nhân dân nhưng phải đảm bảo hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trước khi giao đất; Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc giao đất lâm nghiệp theo kế hoạch cho người dân sản xuất.
Trên lĩnh vực môi trường, cần tiếp tục triển khai lắp đặt, quản lý, sử dụng các thùng thu gom bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật; thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thu gom rác thải sinh hoạt và vận chuyển xử lý theo đúng quy định. UBND huyện cũng đã thống nhất mở rộng thu gom rác thải tại các tuyến đường thuộc địa bàn các xã An Hòa, An Tân và thị trấn An Lão. Đặc biệt nghiêm cấm việc đổ chất thải xà bần, chất thải xây dựng ra sông, suối làm ảnh hưởng đến môi trường.
Các cơ quan chức năng và UBND các xã, thị trấn tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát việc khai thác tài nguyên, khoán sản, nhất là khai thác đất, cát xây dựng, kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây