Hộ nghèo DTTS được vay ưu đãi 40 triệu đồng làm nhà

Thứ sáu - 29/04/2022 15:49
           Ngày 26/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS và miền núi.
            Theo đó, đối tượng được vay vốn mua đất, xây dựng nhà ở là hộ đồng bào DTTS nghèo, hộ dân tộc Kinh nghèo ở các xã đặc biệt khó khăn. Đây là những hộ có tên trong danh sách được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhà đất được hỗ trợ; thành viên đại diện khoản vay đủ 18 tuổi; có phương án vay vốn phù hợp với mục đích sử dụng. Các  khoản vay được sử dụng để trang trải chi phí mua đất ở; chi phí xây mới hoặc sửa chữa, cải tạo nhà ở.

Mức cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội và khách hàng thỏa thuận, tối đa không quá 50 triệu động/hộ (đối với vay mua đất); 40 triệu động/hộ (vay hỗ trợ nhà ở). Thời hạn cho vay tối đa là 15 năm; 5 năm đầu chưa phải trả gốc; lãi suất 3%/năm; lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất tiền vay.
            Theo Chính phủ, doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, hộ gia đình, tổ chức ở vùng đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số được vay không quá 96 tỷ đồng để trồng dược liệu quý; không quá 92 tỷ đồng với dự án Trung tâm nhân giống dược liệu quý.

 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây