An Lão: các xã, thị trấn được phân bổ 12 tỷ đồng cho vay phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi

Thứ tư - 25/05/2022 13:33
Ngày 23.5.2022, Chủ tịch UBND huyện An Lão đã ký Quyết định số 2032/QĐ-UBND phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2022 cho các xã, thị trấn với tổng nguồn vốn 12 tỷ đồng để thực hiện các chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ. Trong đó, xã An Tân được phân bổ 500 triệu đồng; các xã An Quang, An Nghĩa, An Toàn và thị trấn An Lão được phân bổ mỗi địa phương 01 tỷ đồng; xã An Dũng 1,5 tỷ đồng; các xã An Trung, An Vinh, An Hưng mỗi địa phương 02 tỷ đồng.
Đối tượng được vay vốn ưu đãi từ nguồn vốn trên là hộ nghèo dân tộc thiểu số hoặc hộ nghèo dân tộc Kinh, doanh nghiệp, hợp tác xã... cư trú hợp pháp ở xã đặc biệt khó khăn, thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi..
Các Chương trình cho vay theo Nghị quyết 11 bao gồm: cho vay hỗ trợ đất ở, nhà ở; cho vay hỗ trợ đất sản xuất, chuyển đổi nghề; cho vay đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng dược liệu quý; cho vay hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị.
UBND huyện, giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, phân bổ chỉ tiêu cho các thôn, phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện đúng quy định hiện hành của Nhà nước ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây