Đoàn Xã An Tân: Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ hai - 27/07/2020 14:41
Tối 26-7, Đoàn xã An Tân phối hợp với UBND xã An Tân, Chi đoàn y tế, Chi đoàn Trung tâm GDTX- GDNN tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ” tại Nghĩa trang Liệt sĩ Xã, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020). Đến dự có các đồng chí: Đinh Văn Nghin - Bí Thư Huyện đoàn; Đ/c Nguyễn Thanh Tiềm-Phó Bí thư Đảng ủy xã ; cùng trưởng, phó đại diện UBND và các ban ngành trong xã; Gia đình thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, đông đảo quần chúng nhân dân và gần 100 đoàn viên, thanh niên tham dự.
Đoàn Xã An Tân: Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Tại Nghĩa trang liệt sĩ, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên đã thắp nến, dâng hương, dâng hoa lên tượng đài liệt sĩ và đặt hoa, nến trên từng phần mộ của các liệt sĩ.
Trong không khí trang nghiêm, tất cả cùng nhau ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương đất nước.
Thực hiện truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ Xã An Tân đã triển khai và thực hiện nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả. Tháng 7 hàng năm đã trở thành tháng cao điểm trong công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng với những hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công cách mạng; Ra quân vệ sinh môi trường tại các Nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài liệt sỹ, bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng địa phương; Đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; Giúp đỡ các gia đình nạn nhân chất độc da cam.
Thông qua hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

 

Tác giả bài viết: Dân Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây