Lãnh đạo Đại hội Hội CCB cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Hội CCB huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Thứ năm - 24/06/2021 14:55
Thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 01/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XX) “Về lãnh đạo Đại hội Hội cựu chiến binh các cấp và Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Định lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027”, Ban Thường vụ Huyện ủy vừa ban hành Chỉ thị số 07-CT/HU ngày 08/6/2021 “về lãnh đạo Đại hội Hội cựu chiến binh (CCB) cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Hội CCB huyện An Lão khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027”.
Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cầu các cấp ủy, tổ chức đảng trong huyện chỉ đạo Ban Chấp hành Hội CCB các cấp chuẩn bị tốt nội dung đại hội. Báo cáo trình đại hội cần đánh giá đúng thực trạng tình hình và hoạt động của các cấp hội trong 5 năm qua; khẳng định những kết quả đạt được và những đóng góp của hội viên CCB và các cấp hội trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; nêu rõ khuyết điểm, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Căn cứ các văn bản của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025, bám sát tôn chỉ, mục đích và thực tiễn phong trào của Hội để đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới; gắn kết chặt chẽ các phong trào, cuộc vận động, hoạt động của Hội với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo, chỉ đạo việc chuẩn bị nhân sự đại hội hội CCB các cấp khóa mới, nhất là các chức danh lãnh đạo chủ chốt, đúng nguyên tắc, quy trình theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ Hội CCB Việt Nam. Nhân sự ứng cử đại hội các cấp phải đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đủ phẩm chất, năng lực, có uy tín, kinh nghiemj; có số lượng, cơ cấu hợp lý; có sự kế thừa và phát triển.
Việc tổ chức đại hội hội CCB các cấp cần phải có sự tập trung chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo, trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đúng tiến độ. Thời gian tiến hành đại hội: cấp cơ sở từ quý 1 năm 2022, hoàn thành trước ngày 31/5/2022; cấp huyện từ quý II, hoàn thành trước ngày 31/7/2022.

 

Tác giả bài viết: Thúy Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây