An Lão tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019-2020

Thứ sáu - 16/10/2020 10:03
Sáng ngày 13/10, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021.
An Lão tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019-2020
Năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD & ĐT, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng đến công tác giảng dạy, học tập của thầy và trò, tuy nhiên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo và học sinh trong toàn huyện, chúng ta đã thu được kết quả rất đáng phấn khởi. Quy mô trường lớp tiếp tục được củng cố và phát triển, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trong huyện. Chất lượng giáo dục được duy trì, ổn định so với cùng kỳ năm học trước; công tác quản lý tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập của học sinh được thực hiện đúng quy định; cơ sở vật chất, điều kiện dạy học ngày càng được tăng cường, cảnh quan trường học ngày càng khang trang, sạch đẹp; việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được tập trung quan tâm, đảm bảo theo đúng kế hoạch, đến nay đã có có 11/27 trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên theo hướng chuẩn hoá và vượt chuẩn chiếm tỷ lệ cao, từng bước đáp ứng được nhu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới.
Về giáo dục mầm non, trong năm học vừa qua công tác chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ luôn được quan tâm, 100% trẻ em trên địa bàn huyện được theo dõi sức khỏe theo biểu đồ tăng trưởng. Toàn huyện có 7/10 trường đã tổ chức được bếp ăn bán trú cho trẻ. Các trường làm tốt công tác chăm sóc nuôi dạy trẻ khoa học, áp dụng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tuyên truyền bằng hình ảnh, tuyên truyền qua các hội thi; nhiều trường đã triển khai thực hiện tốt các chuyên đề của năm học như: chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, chuyên đề tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số…Giáo dục Tiểu học đã tập trung chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng; có kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực, trong đó đã chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, công tác đánh giá, xếp loại học sinhđược đổi mới theo chương trình cải cách giáo dục hiện hành. Giáo dục Trung học cơ sở đã bám sát vào nội dung dạy học và thực hiện chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh và  điều chỉnh giảm tải nội dung, thời lượng đối với các môn học. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 98,97% (tăng 1,28%). Giáo dục Trung học phổ thông thực hiện việc dạy và học theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia tại 02 trường đều tăng: Trường THPT An Lão: 98,51% (tăng 15,47%); Trường PTDTNT THCS&THPT An Lão: 71,28% (tăng 13,67%). Trung tâm GDNN-GDTX huyện thực hiện phối hợp, liên kết mở nhiều lớp dạy nghề, đào tạo, bồi dưỡng nhằm giảm thiểu chi phí đi lại cho cán bộ, đảng viên cũng như con, em trên địa bàn huyện. Ngoài ra, huyện tập trung quan tâm công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm thêm cho con em trên địa bàn, nhờ đó nhiều em đã được cấp chứng chỉ nghề và có việc làm ổn định.
Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Phạm Văn Nam – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá những ưu điểm trong công tác quản lý và giảng dạy năm học 2019 - 2020, đồng thời chỉ đạo cụ thể những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục huyện cần triển khai thực hiện trong năm học 2020 - 2021, trong đó tập trung thực hiện tốt công tác phối hợp, mối liên kết giữa nhà trường với phụ huynh học sinh và các cấp chính quyền trong công tác quản lý giáo dục học sinh. Đẩy mạnh công tác truyên truyền, vận động phụ huynh đưa con vào khu nội trú để công tác quản lý, giáo dục được tốt hơn; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Đổi mới công tác quản lý và giáo dục, phương pháp dạy học qua đó nâng cao chất lượng GD & ĐT.

 

Tác giả bài viết: TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây