Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Thứ tư - 06/07/2022 11:05
Phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, để tiếp tục thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công cách mạng, UBND huyện An Lão ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Với mục đích nhằm thông qua các hoạt động kỷ niệm, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công với cách mạng. Tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân trong việc thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng.
Về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa: Tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng người có công tiêu biểu, thời gian tổ chức vào tháng 7/2022. Từ nguồn ngân sách huyện và quỹ ĐOĐN của huyện  thăm và tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công mỗi suất quà 200.000 đồng; tặng quà trị giá 500.000 đồng cho 75 người có công tiêu biểu (tượng trưng cho 75 năm) được biểu dương khen thưởng tại hội nghị nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang. Tiếp tục quyên góp, ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa để hỗ trợ, chăm sóc cho người có công với cách mạng khó khăn. Ngoài ra, Chủ tịch Nước cũng đã gửi quà tặng tới người có công mức 600,000 đồng; mức 300.000 đồng. Đồng thời, cũng theo kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm của tỉnh, ủy quyền cho huyện đến thăm, tặng quà của Quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup cho Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống mỗi suất 5 triệu đồng; chọn 01 người có công tham gia hội nghị biểu dương NCC toàn quốc; 2 đại biểu tham gia chuyến “Về nguồn” và 15 đại biểu tham gia hội nghị biểu dương NCC tại tỉnh.  Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc điều dưỡng luân phiên cho người có công hàng năm và tổ chức đưa 21 đối tượng người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc NCC tỉnh Lâm Đồng .
UBND huyện giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu UBND huyện, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này và chuẩn bị các điều kiện tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu tại huyện đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả./.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây