Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: 'Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc'

Thứ tư - 29/06/2022 08:22
Ngày 28/6 hằng năm được chọn là Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là ngày cả nước tôn vinh những giá trị tốt đẹp, cốt lõi của gia đình, nhắc nhở những giá trị truyền thống quý báu của ông cha ta từ ngàn xưa, yêu quê hương, yêu đất nước, yêu thương con người, đùm bọc, chở che cho nhau. Để gia đình luôn là điểm tựa vững chắc, mỗi thành viên trong gia đình cần thực hiện các tiêu chí ứng xử cơ bản.
Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: 'Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc'

Trong gia đình vợ chồng chung thủy, nghĩa tình: cùng nhau xây dựng hôn nhân bền vững; yêu thương, quan tâm, chăm sóc, cùng nhau chia sẻ công việc gia đình. Lắng nghe, cùng nhau thảo luận, thống nhất và quyết định những vấn đề chung của gia đình.

Ông bà, cha mẹ gương mẫu, yêu thương: làm gương tốt cho con, cháu trong cử chỉ, hành động, lời nói; quan tâm nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy bảo con cháu. Trao truyền các giá trị truyền thống, kinh nghiệm sống cho con cháu…

Con cháu hiếu thảo, lễ phép: kính trọng, hiếu thảo ông bà, cha mẹ; yêu thương, quan tâm , chia sẻ tình cảm, nguyện vọng với cha mẹ và các thành viên gia đình; phụ giúp những công việc phù hợp.

Anh, chị, em hòa thuận, chia sẻ: anh chị bao dung đối với em, em kính trọng anh chị. Cùng chia sẻ với nhau công việc chung, giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn.

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây