Tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Thứ năm - 18/03/2021 14:16
Huyện An Lão vừa triển khai thực hiện hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
Theo đó các cơ sở lưu trú trên địa bàn đăng ký và tự dánh giá an toàn Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ VH,TT và DL; Yêu cầu các Ban quản lý di tích tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, khách tham quan bảo tàng, di tích danh lam thắng cảnh, người tham gia lễ hội.Chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.
 Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19; yêu cần nhân dân thực hiện thông điệp “5K”: Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách-Không tụ tập-khai báo y tế của Bộ Y tế tại các điểm du lịch, bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh; nơi tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, điểm tổ chức lễ hội.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện phap phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực VH,TT và DL tại địa phương.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Cvid-19 trên cả nước đã cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh do người dân có hiện tượng chủ quan không thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch, nhất là nơi tập trung đông người ./.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây