Tổ chức Tết Trung thu phù hợp với tình hình của địa phương và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 15/09/2021 07:29
Tổ chức Tết Trung thu hàng năm cho trẻ em là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Ngày 14/9, Ủy ban nhân dân huyện ban hành kế hoạch tổ chức Tết Trung thu năm 2021, với mục đích tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, để trẻ em tham gia đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, bình đẳng và bổ ích, quan tâm hỗ trợ trẻ em trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em là con của những người đang tuyến đầu chống dịch…
Yêu cầu của kế hoạch là đảm bảo mọi trẻ em đều được tặng quà để vui Tết Trung thu. Tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu linh hoạt, thiết thực, hiệu quả phù hợp tình hình thực tế của địa phương và thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19.
Theo kế hoạch, huyện sẽ trích ngân sách hỗ trợ cho 9.060 trẻ em trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng mỗi suất dự kiến 10.000 đồng (huyện hỗ trợ 8.000đồng, địa phương hỗ trợ 2.000 đồng), từ nguồn hỗ trợ của quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh và ngân sách huyện hỗ trợ 200 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em là con của những người đang tuyến đầu chống dịch.
 Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo an toàn cho trẻ em huyện ủy quyền cho UBND các xã, thị trấn tổ chức các đoàn thăm, tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em là con của những người đang tuyến đầu chống dịch. Và giao cho Ban Nhân dân và các ngành, đoàn thể thôn tổ chức tặng quà đến từng gia đình cho trẻ em được vui Tết.
Ngoài ra, nhân dịp Tết trung thu huyện sẽ tăng cường truyền thông trên các chuyên mục, chuyên đề, tin bài, các nội dung về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và các hoạt động Tết Trung thu; đăng tải thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước;  biểu dương những trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có tinh thần vượt khó vươn lên và những tập thể cá nhân tiêu biểu có đóng góp cho công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây