Triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ tư - 05/08/2020 15:40
Trong thời gian gần đây, dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng, Quảng Nam và có diễn biến phức tạp. Đến nay, đã có nhiều ca mắc bệnh COVID-19 có nguồn lây từ Đà Nẵng, Quảng Nam, ảnh hưởngđến an toàn sức khỏe của nhân dân tỉnh ta.;Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tổ chức Kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản yêu cầu các thành viên trong Hội đồng thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Bình Định, Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay các công việc sau đây:
Triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Chính phủ, UBND tỉnh và ngành Y tế. Trong đó, các đơn vị cần lưu ý: Tuyên truyền cho các bậc phụ huynh, học sinh nắm bắt và tự giác thực hiện các yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn trong Kỳ thi:
- Đối với phụ huynh:
+ Không cho con em mình tham gia tập trung đông người, thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe các em. Nếu có biểu hiện ho, sốt phải báo cáo ngay cho cơ quan y tế địa phương và nhà trường để sắp xếp phòng thi cho hợp lý.
+ Chuẩn bị khẩu trang, nước uống cho các em trước khi đến địa điểm thi.
+ Khi đưa, đón con em trong Kỳ thi phải đeo khẩu trang, không tụ tập trước cổng trường; dừng xe đưa đón cách cổng trường từ 50 –100 mét.
- Đối với thí sinh:
+ Dành thời gian hợp lý để tự ôn tập kiến thức. Nếu có thắc mắc về kiến thức hoặc thủ tục dự thi thì liên hệ với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm qua điện thoại, email, ....để được giải đáp, giúp đỡ.
+ Khi đến điểm thi phải đeo khẩu trang, mang theo nước uống
+ Chấp hành nghiêm túc quy định của điểm thi về phân luồng từ đi cổng đến phòng thi, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay, ...
+ Không tụ tập trong sân trường, trước cổng trường trong thời gian tham gia Kỳ thi.
+ Khi có biểu hiện ho, sốt phải báo ngay cho cán bộ coi thi để được giúp đỡ.
 Quán triệt cho cán bộ, viên chức, nhân viên được phân công làm công tác thi:
- Tự giác chấp hành các quy định về vệ sinh, phòng dịch bệnh COVID-19; trong đó lưu ý: Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, tự chuẩn bị nước uống, thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn trong các phiên họp và trong thời gian làm việc tại điểm thi. Khi có dấu hiệu ho, sốt phải báo cáo ngay với Hiệu trưởng và Trưởng điểm thi.
- Trong thời gian lưu trú để thực hiện công tác coi thi, chấm thi; cán bộ, viên chức tuyệt đối không tụ tập đông người.
Khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện khác nhằm đảm bảo tổ chức an toàn Kỳ thi:
- Chủ động triển khai ngay công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh các phòng thi, đóng cửa các phòng thi. Chiều ngày 08/8/2020 (sau khi làm thủ tục cho thí sinh dự thi)cơ quan Y tế địa phương sẽ phun thuốc khử khuẩn trong các phòng thi và phòng làm việc;
- Tùy số lượng thí sinh, mỗi trường chuẩn bị khoảng 4-7 máy đo thân nhiệt cầm tay để kiểm tra thân nhiệt thí sinh, cán bộ coi thi(Tập huấn nhân viên sử dụng thuần thục);
- Chuẩn bị đầy đủ nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn;
- Chuẩn bị 02 phòng học làm phòng thi dự phòng (chọn vị trí cách các phòng thi chính thức);
- Sắp xếp lại bàn ghế trong phòng thi theo hướng giãn cách tối đa các thí sinh trong phòng;
- Chuẩn bị một số khẩu trang dự phòng để cấp cho các thí sinh quên đeo khẩu trang (mỗi điểm thi chuẩn bị khoảng 200 –300 khẩu trang dự phòng, Hiệu trưởng sử dụng kinh phí của trường để mua).
Phân công cụ thể viên chức, nhân viên y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt trước mỗi buổi thi, vệ sinh phòng thi, phòng làm việc trước và sau mỗi buổi thi;
-Xây dựng phương án phân luồng đường di chuyển của thí sinh, cán bộ coi thi tại điểm thi mình, tránh tập trung đông người, nhất là cổng trường, cầu thang.
Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo nhanh về tình hình của học sinh, công chức, viên chức được tham gia coi thi:
-  Cập nhật thông tin về tình hình hình của học sinh Hiệu trưởng các trường liên tụccập nhật thông tin về tình hình hình của học sinh. Nếu có thông tin học sinh bị cách ly, khẩn trương xác định lại tính chính xác của thông tin, báo cáo nhanh về Sở
- Trước 15h ngày 06 tháng 8 năm 2020, Hiệu trưởng các trường báo cáo nhanh về Sở (qua phòng Quản lý chất lượng giáo dục Giáo dục thường xuyênvà Văn phòng Sở) tình hình thực hiện các quy định về phòng chống dịch và chốt số lượng học sinh bị cách ly y tế (nếu có).
- Cập nhật thông tin về tình hình của viên chức được phân công làm công tác thi
- Trước 15h ngày 06/8/2020, Hiệu trưởng các trường gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo danh sách viên chức được phân công làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi. Cuối danh sách, Hiệu trưởng xác nhận số viên chức trên đã tự khai báo Y tế và cam đoan không từ vùng có dịch trở về từ ngày 15/7/2020 đến nay, không bị cách ly vì có người thân trong gia đình từ vùng dịch trở về. Đối với viên chức bị cách ly phải gửi kèm Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà của cơ quan có thẩm quyền.
- Tự rà soát, kiểm tra tình hình thực hiện các quy định về phòng chống dịch ở các điểm thi tại các thời điểm trước, trong kỳ thi Sở Giáo dục và  Đào tạo sẽ thành lập các Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện các quy định về phòng chống dịch tại các điểm thi (không báo trước).
                                     

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây