An Lão, triển khai các biện pháp cấp bách trong tổ chức vận chuyển hành khách phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư - 29/07/2020 07:29
Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phúc tạp (trong 02 ngày 25 và 26/7/2020, Bộ Y tế đã công bố 04 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 03 trường hợp tại thành phố Đà Nẵng, 01 trường hợp tại tỉnh Quảng Ngãi và hiện chưa xác định rõ nguồn lây).   Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn và hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm COVID-19, UBND huyện An Lão vừa ban hành văn bản số 1060/UBND - 28/07/2020 V/v áp dụng các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tổ chức vận chuyển hành khách, theo đó Chủ tịch UBND huyện đề nghị:
- Bến xe trung tâm huyện, các HTX vận tải, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các bến xe, trạm dừng nghỉ...; khử trùng trên các phương tiện vận tải hành khách, khu vực trong và ngoài bến xe. Yêu cầu hành khách luôn đeo khẩu trang, luôn thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng; trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay; phun thuốc khử trùng khu vực hành khách, khu vực phương tiện đậu đỗ, khu vệ sinh chung, khu dịch vụ giải khát, ăn uống...;.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách: Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách. Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách nơi công cộng, bến xe và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình vận chuyển.Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện: Khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt); kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên.
Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.
Tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định, các hoạt động của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Bình Định đến thành phố Đà Nẵng và ngược lại, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên liệu sản xuất, hàng hóa.
 Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua thành phố Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách.   Cần hạn chế tối đa việc bố trí phương tiện vận chuyển hành khách đến/đi từ tỉnh, thành có dịch về địa phương.
 Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động của xe hợp đồng, xe buýt, xe du lịch, xe taxi còn lại thực hiện bình thường.
          Giao Công An huyện cường kiểm tra hoạt động vận tải hành khách, nhắc nhở các lái xe và hành khách thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, giữ khoảng cách, vệ sinh sạch sẽ trên các phương tiện vận tải khách theo dõi tình hình hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.  
Đối với UBND các xã, thị trấn tuyên truyền trong Nhân dân, thông tin đến các chủ phương tiện có dịch vụ xe chạy hợp đồng,  xe taxi từ huyện đến thành phố Đà Nẵng và ngược lại. Thông báo cho các chủ phương tiện thực hiện khử trùng trên các phương tiện; yêu cầu người điều khiển phương tiện, hành khách luôn đeo khẩu trang trong suốt hành trình vận chuyển, luôn thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng; trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây