Tăng cường thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 27/07/2020 07:24
Qua thông tin phản ánh trên các báo, đài, ngày 24/7/2020 tại thành phố Đà Nẵng đã phát hiện 01 trường hợp 03 lần xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 (đang chờ kết quả khẳng định từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương). Trường hợp này chưa xác định được nguồn lây nhiễm và đã tiếp xúc với nhiều người, tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nên là nguy cơ gây lây nhiễm bệnh rất cao. Chiều tối 24.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ban hành văn bản số 4915/UBND-VX ngày 24/07/2020 của UBND tỉnh Bình Định “Về việc tăng cường thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh”; thực hiện ý kiến chỉ đạo này ngày 26/7/2020, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, ban ngành, các hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tập trung cao độ, tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 sau đây:
Tăng cường thông tin, tuyên truyền cho người dân đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân phòng chống dịch COVID-19, như: đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc gần với người có dấu hiệu bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn, vệ sinh cá nhân, nhà cửa, nơi làm việc…
2.Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phải có nơi rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thường xuyên vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện bán hàng, để thông thoáng nhà cửa, cơ sở kinh doanh, dịch vụ.
Giao Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện có khuyến cáo đến các cơ sở lưu trú thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với khách đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua, nhất là khu vực quận Liên Chiểu.
Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động TB&XH huyện chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế.
Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách thuộc thẩm quyền quản lý tổ chức lại hoạt động trên cơ sở đảm bảo các các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế; hạn chế việc vận chuyển khách đến/đi từ địa phương có dịch về huyện. Trước mắt, bắt đầu từ ngày 27/7/2020, tạm dừng các tuyến xe khách vận chuyển hành khách đến/đi từ Đà Nẵng về An Lão và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.
Phòng Y tế huyện, Trung Tâm Y tế huyện giám sát việc thực hiện phân luồng, phân tuyến, sàng lọc bệnh tại các Trạm y tế và Trung Tâm y tế; chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế để đảm bảo công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch.
Tiếp tục chỉ đạo các các Trạm y tế xã, thị trấn tăng cường công tác giám sát phòng chống dịch COVID-19 tại cộng đồng; chủ động phối hợp với các xã, thị trấn nắm thông tin người dân từ thành phố Đà Nẵng về địa phương để thực hiện việc theo dõi, cách ly y tế tại nhà, cần thiết có thể cần thiết có thể lấy máu xét nghiệm theo quy định.
- Theo dõi chặt chẽ diễn biến của ca bệnh phát hiện tại Đà Nẵng để kịp thời tham mưu, đề xuất cho UBND huyện chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện phù hợp.
Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
 UBND các xã, thị trấn, tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch đến người dân; tiếp tục giám sát, theo dõi phát hiện các đối tượng có yếu tố dịch tễ, có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19 tại cộng đồng để triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp cách ly, điều trị và phòng ngừa lây nhiễm.
UBMTTQVN huyện và các Hội đoàn thể tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục thực hiện biện pháp đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi công cộng; nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
                  

Tác giả bài viết: Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây