An Lão, chấn chỉnh việc chấp hành chế độ hội nghị và nâng cao chất lượng các cuộc họp do UBND tỉnh tổ chức

Thứ sáu - 26/06/2020 07:27
Thời gian qua, qua theo dõi tại các cuộc họp do UBND huyện tổ chức và của các cơ quan, đơn vị được UBND huyện giao chủ trì các cuộc họp, hội nghị thì việc tham dự của lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị chưa nghiêm túc, nhiều cuộc họp vắng không có lý do và cử thành phần tham dự không đúng hoặc không kịp thời báo cáo, xin phép Chủ tịch UBND huyện và cơ quan chủ trì khi vắng mặt. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị nội dung tài liệu chưa đầy đủ và kịp thời. Tình trạng trên ảnh hưởng đến chất lượng cuộc họp và làm giảm kỷ luật, kỷ cương hành chính. 
Để chấn chỉnh và khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND huyện vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm: Tham gia đầy đủ các cuộc họp do UBND huyện tổ chức và các cuộc họp do UBND huyện ủy quyền cho các ngành tổ chức; trường hợp không thể tham dự được vì lý do chính đáng phải trực tiếp xin phép đồng chí chủ trì cuộc họp và sau khi được đồng ý thì ủy nhiệm cấp phó đi họp thay.
Đối với các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ hoặc đề xuất UBND huyện tổ chức cuộc họp phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nội dung về các vấn đề liên quan; phải có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ tài liệu họp và gửi tài liệu cho chủ trì trước ngày tổ chức họp ít nhất 2 ngày; các thành phần dự họp khác có trách nhiệm đến dự đúng thành phần và chuẩn bị nội dung có liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách, đồng thời cập nhật in các tài liệu liên quan được kèm theo tại lịch công tác tuần của UBND huyện.
UBND huyện giao Văn phòng HĐND & UBND huyện tiếp tục theo dõi và phê bình các cơ quan, đơn vị trong việc không chấp hành chế độ hội họp trong các thông báo kết luận của từng hội nghị; đối với các cuộc họp do cơ quan, đơn vị được UBND huyện giao trực tiếp chủ trì, phải báo cáo kết quả các cuộc họp, hội nghị thành phần tham dự cho UBND huyện (qua Văn phòng HĐND & UBND huyện) để biết chỉ đạo; tổng hợp gửi Phòng Nội vụ trong đánh giá phân loại cán bộ, công chức và xét khen thưởng hàng năm.

 

Tác giả bài viết: Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây