TGPL lưu động ngoài trụ sở tại thôn 1 xã An Vinh!

Thứ hai - 29/06/2020 09:07
Thực hiện Chương trình phối hợp số 60/CTPH-BTP-HLHPNVN, ngày 05/01/2018 về thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho phụ nữ, hòa giải ở cơ sở và lồng ghép giới trong xây dựng pháp luật giai đoạn 2018-2022; Kế hoạch phối hợp giữa Sở Tư pháp và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
TGPL lưu động ngoài trụ sở tại thôn 1 xã An Vinh!
Sáng ngày 22/6/2020, Trung tâm và Chi nhánh TGPL số 4 phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện An Lão tổ chức trợ giúp pháp lý ngoài trụ sở và tư vấn pháp luật cho cán bộ, hội viên hội phụ nữ và nhân dân. Với mục đích là hướng về cơ sở, tìm đến người dân phục vụ, đem thông tin pháp luật đến người dân, nhất là những người đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, người yếu thế, góp phần phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật phát sinh trong đời sống.
Tham dự buổi TGPL lưu động ngoài trụ sở có đồng chí Đinh Thị Núc, Chủ tịch HLHPN xã An Vinh, đồng chí Đinh Văn Trế, Tư pháp xã An Vinh và hơn 55 cán bộ, hội viên hội phụ nữ và nhân dân tham dự.
Đồng chí Lê Thành Trung, Q. Giám đốc Trung tâm TGPL đã triển khai các chuyên đề gồm: Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, Luật trẻ em, luật hôn nhân và gia đình năm 2014, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Với sự đa dạng trong cách thức tuyên truyền hướng đến các đối tượng cụ thể và hình thức tuyên truyền phù hợp với phong tục tập quán, nếp sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao.
Sau buổi TGPL lưu động ngoài trụ sở, các cán bộ, hội viên và nhân dân đã có những câu hỏi thắc mắc liên quan đến các vấn đề như tình trạng tảo hôn, bạo lực gia đình dẫn đến ly hôn và một số lĩnh vực khác… Đã được Lãnh đạo trung tâm và các thành viên trong đoàn tư vấn, giải thích ngay tại chỗ và tháo gỡ được những vướng mắc của người dân.Trung tâm TGPL còn cấp phát hơn 150 tờ gấp phát luật các loại cho người dân đến tham dự buổi TGPL.
Vì vậy, trợ giúp pháp lý lưu động ngoài trụ sở không chỉ có tác dụng TGPL cho từng trường hợp cụ thể mà còn góp phần nâng cao ý thức pháp luật và nâng cao trình độ dân trí để cán bộ, hội viên, nhân dân tự mình biết cách xử sự phù hợp với quy định của pháp luật, có kiến thức pháp luật để ngăn ngừa đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, để vận dụng hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mình được tốt hơn./.
                                 

Tác giả bài viết: Huyền Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây