An Lão: Giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri

Thứ năm - 25/06/2020 07:44
Ngày 23/6, theo báo cáo của UBND huyện An Lão, trước kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa IX, UBND huyện An Lão đã tổng hợp được 109 ý kiến, kiến nghị của cử tri thông qua các cuộc tiếp xúc của đại biểu HĐND. Trong đó có 16 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã; 14 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và trung ương; 79 ý kiến còn lại do huyện giải quyết.
Các lĩnh vực được cử tri trên địa bàn huyện tập trung quan tâm là sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, đầu tư xây dựng, điện, nước sinh hoạt, giao thông, thủy lợi, chế độ chính sách và một số vấn đề liên quan đến Dự án Hồ chứa nước Đồng Mít.
Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chuyển đến cấp thầm quyền và cơ quan liên quan để trả lời thỏa đáng, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.
Riêng 79 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp huyện, đến nay đã có 49 ý kiến, kiến nghị được giải quyết, chiếm hơn 62%; 22 ý kiến đang giải quyết, 8 ý kiến được tiếp thu, ghi nhận chờ nguồn kinh phí đầu tư theo thứ tự ưu tiên, đúng lộ trình kế hoạch.
Theo đánh giá của UBND huyện An Lão, ngay sau khi tiếp nhận được các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn đã khẩn trương tổ chức kiểm tra, nghiên cứu, giải quyết, trả lời đầy đủ, rõ ràng các lĩnh vực cử tri quan tâm ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây