An Lão: 30 hộ nông dân đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ thực hiện mô hình trồng chuối Sứ

Thứ tư - 28/09/2022 08:56
30 hộ nông dân đồng bào dân tộc thiểu số tại xã An Nghĩa và An Toàn đã được huyện An Lão hỗ trợ 8.991 cây chuối Sứ giống và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc thực hiện mô hình trồng chuối Sứ chất lượng cao trên đất hộ gia đình canh tác, với tổng kinh phí thực hiện mô hình hơn 297 triệu đồng. Trong đó nhà nước hỗ trợ không hoàn lại 285,7 triệu đồng, người hưởng lợi đối ứng gần 12 triệu đồng. Hiện nay lượng chuối giống trên đã được triển khai xuống giống, đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật hướng dẫn và đầy đủ số lượng.
Khi chuối cho quả, người trồng được hưởng lợi 100% sản phẩm thu hoạch và có trách nhiệm duy trì và mở rộng diện tích trồng chuối Sứ, đồng thời cung cấp cho cơ quan nhà nước 30% lượng giống chuối được hỗ trợ ban đầu để tiếp tục hỗ trợ cho các hộ có điều kiện nhân rộng mô hình trồng chuối Sứ trên địa bàn huyện.
Đây là Dự án tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo, góp phần thực hiện Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tại các địa phương trong huyện.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây