An Lão: Thực hiện quyết liệt, thường xuyên các giải pháp quản lý bảo vệ rừng

Thứ tư - 26/10/2022 07:06
Từ đầu năm 2022 đến nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên công tác quản lý bảo vệ rừng, xây dựng và phát triển rừng trên địa bàn huyện có chuyển biến rõ nét, công tác phối hợp giữa lực lượng bảo vệ rừng và các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn ngày càng tốt hơn, vùng giáp ranh được quản lý tốt; công tác chốt chặn, kiểm tra, truy quét, tuần tra kiểm soát hoạt động thường xuyên; nhận thức trong cán bộ và nhân dân về công tác bảo vệ rừng từng nước được nâng cao.
Để thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng trong các tháng còn lại cuối năm 2022 và những năm tiếp theo, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn xác định công tác quản lý bảo vệ rừng là nhiệm vụ trọng tâm, phải thực hiện quyết liệt, thường xuyên và bằng nhiều giải pháp, biện pháp đồng bộ, đảm bảo kịp thời, thực sự hiệu quả.
Trước mắt, tập trung tăng cường thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, lập tổ công tác thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp mở đường trái phép khai thác keo trên đất không có sổ đỏ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đúng quy định pháp luật; Tiếp tục bám sát kế hoạch quản lý bảo vệ rừng để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ đảng viên và nhân dân về công tác quản lý bảo vệ rừng. Không để các trường hợp bà con phá rừng làm nương rẫy. Thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 19/12/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh “V/v tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh”. Triển khai hoạt động các chốt quản lý bảo vệ rừng theo đúng quy định của pháp luật, rà soát xóa bỏ các chốt không hiệu quả.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây