An Lão: Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép

Thứ ba - 04/10/2022 08:59
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện An Lão, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện vừa phối hợp với các cơ quan Công an huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, phòng Kinh tế Hạ tầng huyện, UBND xã An Hòa, An Trung tiến hành kiểm tra thực tế tại các khu vực mỏ khoáng sản cát trên địa bàn. Qua kiểm tra các doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai như nạo vét dòng chảy, thu dọn công trường, lán trại phục vụ khai thác trên hiện trường, di chuyển toàn bộ máy móc đến nơi an toàn.
Đi đôi với việc làm trên, huyện An Lão cũng đã  thành lập Tổ Kiểm tra liên ngành, phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản trái phép tại các khu vực, địa phương theo phản ánh của người dân, đồng thời lập biên bản, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.
Ngoài ra, Tổ Kiểm tra cũng sẽ rà soát, xác minh nguồn gốc khoáng sản đang tập kết tại các chân công trình xây dựng, tiến hành đo đạc, xác định khối lượng, tham mưu UBND huyện xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp Luật.
Được biết, trước đó, UBND tỉnh đã quyết định cho phép các tổ chức thăm dò, khai thác 03 mỏ cát làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã An Hòa và An Trung.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây