An Lão: Sẵn sàng ứng phó với đợt mưa lớn xuất hiện trên diện rộng

Thứ sáu - 14/10/2022 07:51
Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định cảnh báo: Trong khoảng từ đêm 13 đến ngày 16 tháng 10, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp không khí lạnh và gió Đông hoạt động mạnh, khu vực tỉnh Bình Định có khả năng xuất hiện đợt mưa to đến rất to và giông với lượng mưa phổ biến 200 đến 500mm, có nơi trên 600mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp ở các khu vực cảnh báo mưa lớn. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 2.
Hiện nay, một vùng áp thấp hình thành trên khu vực giữa Biển Đông, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 12,0 đến 14,0 độ Vĩ Bắc; 116,5 đến 118,5 độ Kinh Đông.
Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên ở khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh; gió mạnh dần lên cấp 6 đến 7, giật cấp 9; sóng biển cao 3,0 đến 5,0m. Biển động mạnh.
UBND huyện An Lão chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương khắc phục thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua; theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó; Triển khai lực lượng xung kính phòng chống thiên tai kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp, khu vực có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có mưa lớn.
Chỉ đạo kiểm tra, rà soát, triển khai phương án vận hành và đảm bảo an toàn hồ chứa và hạ du; bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý tình huống có thể xảy ra. Tùy theo tình hình thực tế của địa phương, chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn; Tăng cường hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ để người dân biết, chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây