An Lão: 59 hộ được giải ngân hơn 01 tỷ đồng vốn vay ưu đãi để tái đàn bò sau dịch

Thứ hai - 01/11/2021 07:13
Ngày 29/10/2021, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện An Lão cho biết, đến nay Ngân hàng CSXH huyện đã tiến hành giải ngân hơn 01 tỷ đồng vốn vay lãi suất ưu đãi cho 59 hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện để hỗ trợ phát triển tái đàn bò sau dịch viêm da nổi cục theo Quyết định số 4019/QĐ-UBND ngày 30/9/2021 của UBND tỉnh. Trong đó xã An Hòa có 33 hộ chăn nuôi được vay vốn, An Tân 13 hộ, An Hưng 01 hộ, An Toàn 02 hộ và thị trấn An Lão 10 hộ.
Theo quy định, đối tượng được vay vốn là người lao động, hộ gia đình chăn nuôi có bò bị dịch bệnh chết; có điều kiện chuồng trại đảm bảo an toàn sinh học, đảm bảo nguồn thức ăn và tự nguyện cam kết chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh. Mức vay từ 15 đến 30 triệu đồng/hộ, thời gian được hỗ trợ lãi suất tối đa không quá 12 tháng kể từ ngày giải ngân. Nguồn vốn vay được sử dụng mua con giống, thức ăn, thuốc thú y để phục vụ cho chăn nuôi bò.
Được biết, sau rà soát, tổng hợp huyện An Lão có 142 hộ chăn nuôi đã có 167 con bò bị chết do bị bệnh viêm da nổi cục, được phân bổ tổng nguồn vốn cho vay ưu đãi đợt này là 2,4 tỷ đồng.
Hiện nay, UBND huyện An Lão đang chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với UBND cấp xã tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách cho vay hỗ trợ tái đàn bò, đồng thời hướng dẫn thủ tục, điều kiện, đối tượng được hưởng lợi từ chính sách để người chăn nuôi biết, tiếp tục đăng ký tham gia vay vốn phát triển lại đàn bò./.
                          

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây