Cho phép sử dụng địa danh (An Lão-Bình Định) để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Dứa An Lão-Bình Định”

Thứ tư - 03/11/2021 14:07
Ngày 30/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ký Văn bản số 6875/UBND-VX cho phép UBND huyện An Lão sử dụng tên địa danh “An Lão - Bình Định” thay cho tên địa danh “An Toàn - An Lão - Bình Định” tại Công văn số 3627/UBND-VX ngày 22/6/2021 trong đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Dứa An Lão - Bình Định” theo đề nghị của Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 94/TTr-SKHCN ngày 12/10/2021 về việc cho phép sử dụng địa danh “An Lão - Bình Định” thay cho địa danh “An Toàn - An Lão - Bình Định” và xác nhận bản đồ khu vực địa lý trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Dứa An Lão - Bình Định”.
 UBND huyện An Lão có trách nhiệm phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan thực hiện các thủ tục đăng ký nhãn hiệu chứng nhận nêu trên theo quy định.
Trước đó, để nâng giá trị kinh tế các sản phẩm đặc trưng của địa phương, huyện An Lão chú trọng xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm. UBND huyện đã lập hồ sơ đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ -Bộ KH&CN chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho 3 sản phẩm: Heo đen An Lão, Dứa An Toàn, Cam xoàn An Lão, các sản phẩm đề nghị chứng nhận nhãn hiệu đã được Cục chấp nhận.
Trong năm 2021, huyện đã lập hồ sơ đăng ký thêm 3 nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm: Gà đồi An Lão, Rượu cần An Lão và Chè dây An Toàn.  Cùng với việc xây dựng nhãn hiệu các sản phẩm, huyện chú trọng thúc đẩy hình thành các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; tổ chức các buổi hội chợ, phiên chợ vùng cao nhằm giúp bà con quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương đến với người tiêu dùng, nhằm phát huy giá trị các nhãn hiệu, mang lại hiệu quả kinh tế bền vững./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây