An Lão: Triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Thứ hai - 08/11/2021 16:02
Huyện An Lão vừa triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm vào các tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Theo đó các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine LMLM gia súc, Cúm gia cầm đợt II/2021 trong điều kiện thuận lợi về thời tiết và dịch bệnh Covid-19; Chú trọng tiêm phòng vaccine Cúm gia cầm đảm bảo đạt tỷ lệ theo kế hoạch đề ra. Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để dịch bệnh xảy ra do chủ quan, lơ là và tỷ lệ tiêm phòng thấp. Tổ chức tháng tổng vệ sinh, sát trùng từ ngày 25/10 - 25/11/2021 thuộc địa bàn nhằm tiêu diệt các loại mầm bệnh trong môi trường, nhất là những vùng có mật độ chăn nuôi cao, các điểm tập kết, buôn bán, giết mổ động vật, vùng nguy cơ cao, các ổ dịch cũ. Thành lập các Tổ công tác liên ngành tổ chức kiểm tra công tác tiêm phòng, quản lý chăn nuôi, tái đàn, phòng, chống dịch bệnh động vật. Kiểm tra hoạt động mua bán, giết mổ động vật, sản phẩm động vật, vaccine thú y thuộc địa bàn; nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
Phòng NN&PTNT phối hợp Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp và các địa phương tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người chăn nuôi chấp hành tiêm phòng đầy đủ các loại vaccine phòng bệnh gia súc, gia cầm; chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đói rét trong mùa mưa bão, chăn nuôi an toàn sinh học và hợp tác với chính quyền địa phương, thú y cơ sở trong việc phát hiện, báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh động vật, để được phối hợp xử lý kịp thời.
UBND cấp xã, giao trách nhiệm cho Trưởng cấp thôn và Thú y cơ sở trong công tác theo dõi chăn nuôi, giám sát tình hình dịch bệnh; nhất là dịch Cúm gia cầm, Dịch tả heo Châu Phi, LMLM gia súc và Viêm da nổi cục trâu, bò…/.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây