An Lão: Tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm (đợt 2) đạt 87% tổng đàn trở lên

Thứ tư - 03/11/2021 07:26
Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện An Lão, đến hết tháng 10/2021 toàn huyện đã hoàn thành công tác tiêm vaccine phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm (đợt 2) năm 2021. Nhờ tập trung chuẩn bị đầy đủ nguồn vaccine, dụng cụ và nhân lực, tiến hành tiêm phòng theo hình thức “cuốn chiếu”, tiêm phòng dứt điểm theo từng thôn, xã, không tiêm phòng dàn trải. Kết quả đã có 87,06% đàn trâu, bò được tiêm phòng vaccine lỡ mồm long móng và 87,05% trâu, bò được tiêm phòng vaccine tụ huyết trùng; 100% đàn gia cầm được tiêm vaccine phòng bệnh cúm. Riêng bệnh viêm da nổi cục chỉ có 37% đàn trâu bò trong vùng trọng điểm được tiêm vaccine.
Trong những tháng gần đây, giá cả thịt gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện không ổn định, có chiều hướng giảm hơn so với đầu năm nhưng đàn gia súc gia cầm ở địa phương vẫn giữ vững ổn định. Hiện nay, huyện An Lão có tổng đàn gia súc gần 40.000 con, đạt gần 85% KH năm, tăng 2,38% so với cùng kỳ. Trong đó đàn trâu tăng 5,2%, đàn bò tăng 4,6%, đàn lợn tăng 1%. Riêng đàn gia cầm hiện có 75.800 con, tăng 4,4 % so với cùng kỳ.
Từ ngay đến cuối năm, huyện An Lão tiếp tục theo dõi, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện tái đàn heo theo hướng an toàn sinh học. Phê duyệt hộ chăn nuôi đủ điều kiện vay vốn tái phát triển đàn bò; Triển khai thực hiện công tác lai tạo đàn bò bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo trong năm 2021. Hướng dẫn các địa phương và nhân dân tăng cường chăm sóc, phòng chống đói rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa mưa bão đang đến ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây