An Lão: Khắc phục sạt lở do mưa lũ- giao thông liên xã được thuận lợi.

Thứ bảy - 06/11/2021 16:08
Trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn huyện miền núi An Lão đã sạt lở một số tuyến tuyến đường giao thông liên xã, trong đó tuyến đường tránh hồ chứa nước Đồng Mít từ An Trung đi An Vinh bị sạt lở nghiêm trọng. Các ngành chức năng đã huy động nhân lực, phương tiện khắc phục hậu quả, thông tuyến để người dân đi lại được thuận tiện.
Trong đợt mưa lũ vừa qua, tại Km 13 tuyến đường tránh Hồ chứa nước Đồng Mít từ xã An Trung đi xã An Vinh đã bị sạt lở mái taluy dương nghiêm trọng; ngay sau khi xảy ra sạt lở, dưới sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, UBND huyện, đơn vị thi công tuyến đường tránh là Ban Quản lý dự án đầu tư công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã khẩn trương huy động các phương tiện xe cơ giới máy đào tiến hành san gạt, vận chuyển hàng nghìn khối đất; sau nhiều ngày thi công khắc phục sạt lở, đến nay điểm sạt lở này đã được thông tuyến hoàn toàn, người đi bộ và xe máy qua lại, ô tô có thể lưu thông trở lại bình thường. Đây là tuyến đường giao thông liên xã huyết mạnh của xã An Vinh nên việc sớm khắc phục đã làm cho người dân rất vui mừng và phấn khởi; giúp người dân thuận lợi trong việc đi lại, giao thương. Anh Đinh Văn Tem- một người dân Thôn 3 xã An Vinh chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm kịp thời của Nhà nước nên điểm sạt lở này đã được khắc phục nhanh chóng, vì vậy người dân đi lại rất thuận lợi, không còn khó khăn như trước nữa; nên bản thân tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi”.
ba
 Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN kiêm PTDS huyện, trong đợt mưa lũ vừa qua, 03 khu dân cư có đã xuất hiện sạt lở: Khu dân cư thôn 2 xã An Toàn (03 hộ); khu dân cư thôn 2 (03 hộ), thôn 5 (các hộ trong thôn) xã An Vinh. Tuyến đường từ An Quang đi xã An Toàn bị xói lở mái taluy âm và xói sâu vào nền đường bê tông (hàm ếch), vị trí sạt lở cách Suối Tình cảm khoảng 50m, chiều dài sạt lở khoảng 20m, khối lượng bê tông hư hỏng khoảng 5m3, khối lượng đất sạt lở khoảng 200m3. Ông Đỗ Tùng Lâm-Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Sau khi sạt lở xảy ra, UBND huyện đã đề nghị Ban quản lý Nông nghiệp tỉnh là đơn vị đầu tư tuyến đường tránh Hồ Đồng Mít kịp thời đưa phương tiện tập trung cho việc thông đường để tạo điều kiện đi lại tốt cho bà con Nhân dân; hiện nay đường đã thông và việc đi lại của bà con rất thuận lợi; riêng sạt lỡ tuyến đường từ An Hòa đi An Nghĩa và An Toàn chúng tôi đã chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng huy động nhân lực duy tu, san gạt các vị trí bị sạt lở để việc lưu thông được an toàn. Còn việc sạt lở tại các khu dân cư thì huyện đã chỉ đạo cho UBND xã vận động bà con Nhân dân khắc phục giúp các hộ bị sạt lở; đồng thời hướng dẫn UBND xã thực hiện phương án PCTT-TKCN khi mưa lũ xảy ra cũng như sẽ di dời các hộ này đến nơi an toàn…” .
Với sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị và sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo của UBND huyện khi xảy ra sạt lỡ do mưa lũ; hiện tại các tuyến giao thông trên địa bàn huyện cơ bản được đảm bảo thông suốt. Tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, mưa lớn có thể kéo dài sẽ có tác động những vùng có địa chất yếu, địa hình phức tạp. Do vậy, UBND huyện yêu cầu công tác ứng trực, đảm bảo phương tiện, vật lực, nhân lực cần tiếp tục được triển khai nghiêm túc; đồng thời lãnh đạo các xã phải chủ động theo phương án 4 tại chỗ, luôn luôn chủ động theo dõi những diễn biến mới nhất của thời tiết để ứng phó./.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây