An Lão: Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra tình hình sạt lở do mưa lũ.

Thứ sáu - 29/10/2021 07:37
Chiều ngày 26/10/2021, đồng chí Đỗ Tùng Lâm-Phó chủ tịch UBND huyện cùng các ban ngành liên quan đã đi kiểm tra thực tế tình hình sạt lở do mưu lũ tại xã An Quang và An Toàn. Qua kiểm tra cho thấy tại xã vùng cao An Toàn mưa lũ đã làm sạt lở mái ta luy dương tại Suối Nước Ói trên tuyến đường liên thôn từ Thôn 2 đi Thôn 1 và có nguy cơ sạt lở thêm gây mất an toàn giao thông khi lưu thông; bên cạnh đó tại khu dân cư Thôn 2 mưa lũ cũng làm sạt lở mái taluy âm sát một nhà dân rất nguy hiểm và mất an toàn cần di dời ngay.
ba
                                               Mưa lũ gây sạt lở sát một hộ dân tại Thôn 2 xã An Toàn.
Theo quan sát sơ bộ, đất tại các khu vực này tính bền vững không cao, do lượng mưa lớn, kéo dài trong nhiều ngày qua khiến kết cấu bị phá vỡ; nhà ở khu vực trên đều không có biện pháp đảm bảo an toàn và chống sạt trượt, nếu tiếp tục sạt lở sẽ ảnh hưởng các hộ dân bên dưới. Trong khi đó tại km12+500 (Suối Tình cảm) tuyến đường từ An Quang đi An Toàn đã xuất hiện 1 điểm sạt mái ta luy âm lớn. Qua kiểm tra cho thấy 1 đoạn gần 3 m bị sạt lở, mở hàm ếch ăn vào tâm đường làm cho việc đi lại của người dân gặp nguy hiểm.
b

                           Sạt lỡ mái Taluy âm tạo hàm ếch tại tuyến đường liên xã từ An Quang đi An Toàn
Sau khi kiểm tra, đồng chí Đỗ Tùng Lâm-Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu chính quyền địa phương cần nhanh chóng vận động người dân sơ tán ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, vùng nguy hiểm. Tại các điểm sạt lở, phải gắn biển cảnh báo người dân, thông tin, tuyên truyền, cảnh báo kịp thời đến mọi người dân biết để chủ động trong quá trình lưu thông. Đồng thời, theo dự báo thời gian tới tiếp tục có mưa lớn nên các địa phương phải triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả; kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan và chuẩn bị tốt phương án “4 tại chỗ” trong PCTT&TKCN.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây