Công trình Hồ chứa nước Đồng Mít đã tham gia điều tiết nước, cắt lũ

Thứ hai - 01/11/2021 07:14
Thông tin từ Ban Quản lý công trình Thủy lợi 75 ( thuộc Bộ NN&PTNT) cho biết, công trình thủy lợi Hồ chứa nước Đồng Mít có dung tích thiết kế khoảng 90 triệu m3. Sau mấy ngày mưa lớn vừa qua, hồ đã tích được khoảng 19 triệu m3, như vậy đã có khoảng 18 triệu m3 nước không đổ về vùng hạ lưu so với trước khi có mưa. Thực tế hồ Đồng Mít đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ điều tiết nước, cắt lũ.
Đến nay, công trình hồ chứa nước Đồng Mít tại huyện An Lão đã hoàn thành cơ bản trên 95 % các hạng mục, toàn bộ tuyến đập đã hoàn thành cơ bản, các cửa tràn đã lắp đặt xong, hệ thống các cống điều tiết... cũng đảm bảo phục vụ phòng chống lũ. Từ nay đến cuối năm, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện một số hạng mục còn lại để chính thức hoàn thành đưa vào vận hành (dự kiến vào ngày 31.12.2021).
Hiện nay, đơn vị thi công, quản lý công trình thường xuyên theo dõi tình hình nước lũ tại công trình qua hệ thống camera giám sát 24/24 giờ để nắm chắc lưu lượng nước đổ về, kịp thời chuyển thông tin đến Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện An Lão để phục vụ công tác chỉ đạo phòng chống thiên tai tại địa phương ./.
                                                                                                       

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây