An Lão: Đẩy mạnh sản xuất cây trồng cạn trên đất lúa kém hiệu quả

Thứ ba - 01/06/2021 07:15
Theo kế hoạch, vụ Hè Thu năm 2021 huyện An Lão sản xuất 238 ha cây trồng cạn các loại, chủ yếu là bắp 115ha, đậu phụng 107ha, mè và rau các loại 16ha; trong đó có 98ha diện tích đất lúa chuyển sang sản xuất 72ha đậu phụng, 10ha bắp và 16 ha rau màu các loại.
Một số nhóm hộ ở xã An Hòa, An Tân đã chủ động xây dựng cánh đồng chuyên sản xuất cây trồng cạn trên đất lúa không có nước tưới, đồng thời phối hợp với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Đây là tín hiệu tích cực để bà con quen dần với việc chuyển đổi cây trồng, chủ động đối phó với diễn biến bất thường của thời tiết, nhất là hạn hán.
UBND huyện chỉ đạo các địa phương thực tích cực chuyển đổi cây trồng cạn trên đất lúa kém hiệu quả theo điều kiện từng vùng cụ thể, không tổ chức sản xuất tràn lan để hạn chế thiệt hại do nắng hạn.
Thực tế cho thấy, nhiều năm qua huyện An Lão đã đưa một số diện đất trồng lúa kém hiệu quả sang sản xuất cây trồng cạn mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng lúa. Đáng lưu ý là tại các xã An Hòa, An Tân và thị trấn An Lão đã thực hiện thành công mô hình chuyển đổi từ 02 vụ lúa sang sản xuất 01 vụ lúa-01 vụ đậu phụng đã tăng lợi nhuận khoảng 24 triệu đồng/ha; chuyển đổi sang trồng bắp tăng lợi nhuận 05 triệu đồng/ha; chuyển đổi sang trồng mè lợi nhuận tăng 13 triệu đồng/ha; chuyển đổi sang trồng các loại đậu đỗ, hoa màu khác lợi nhuận cũng tăng từ 4-12 triệu đồng/ha… ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây