An Lão: Tổ chức cho hộ chăn đăng ký vaccine tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trâu, bò

Thứ tư - 09/06/2021 13:41
Hiện nay, huyện An Lão đang tổ chức triển khai đến từng hộ chăn nuôi đăng ký mua vaccine, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật tư để tiến hành đồng loạt tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2021, đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng đạt từ 80% tổng đàn trở lên, sớm khống chế tình hình dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo mới đây của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh .
 Theo đó, các ngành, địa phương tập trung đầy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các chủ hộ chăn nuôi hiểu rõ đây là bệnh dịch có tính chất phức tạp, cần phải chủ động trong công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền người dân thực hiện tiêm vắc xin cho trâu, bò theo cơ chế Nhà nước hỗ trợ 50% kinh phí mua vaccine người dân tự đối ứng 50% kinh phí. Cùng với đó, các đơn vị liên quan kiện toàn lực lượng thú y cơ sở; các xã, thị trấn thống kê, lập danh sách các hộ có vật nuôi bị bệnh để quản lý, điều trị chặt chẽ không để lây lan ra diện rộng, đồng thời  phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ tình hình lưu thông mua bán, giết mổ gia súc trên địa bàn.
Được biết, Bệnh VDNC là bệnh truyền nhiễm, lây lan chủ yếu qua các vật trung gian (ruồi, muỗi, ve, mòng), tốc độ lây lan nhanh, đang bùng phát mạnh ở các địa phương. Hiện nay, bệnh VDNC đã xuất hiện tại 10 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, với tổng đàn bò mắc bệnh là 1.440 con, trong đó có 99 con bị chết đã được xử lý tiêu hủy đúng quy định. Riêng tại huyện An Lão đã xuất hiện 03 con bò bị mắc bệnh VDNC tại thôn Hưng Nhượng, xã An Hòa./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây