An Lão: Thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả bảo vệ rừng

Thứ tư - 26/05/2021 13:44
Nhiều năm qua huyện An Lão đã tổ chức triển khai thực hiện phương án giao đất, giao rừng; điều chỉnh bổ sung quy hoạch 3 loại rừng (đặc dụng, phòng hộ, sản xuất); đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về bảo vệ rừng và PCCC rừng… đã góp phần tăng độ che phủ rừng của huyện tăng từ 78% (năm 2016) lên 82% (năm 2020).
Toàn huyện hiện có hơn 60.200 ha diện tích rừng và đất lâm nghiệp, trong đó đã có hơn 22.000ha rừng được giao cho các tổ chức, hộ gia đình nhận khoán quản lý, bảo vệ với định mức 400.000đ/ha/năm. Ngoài ra, người nhận khoán quản lý bảo vệ rừng còn được khai thác hưởng lợi những sản phẩm phụ dưới tán rừng, góp phần ổn định cuộc sống nên tích cực tham gia bảo vệ rừng; Tình trạng xâm hại rừng đã giảm đáng kể so với trước đây.
Thời gian tới, huyện An Lão  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc tham gia bảo vệ rừng; quy hoạch phát triển lâm nghiệp, hướng đến chuyển hình thức khoán bảo vệ rừng từ hộ gia đình sang giao cho cộng đồng bảo vệ để phát huy hiệu quả; rà soát lại diện tích đất lâm nghiệp chưa có sổ đỏ để làm thủ tục giao đất cho người dân trồng rừng phát triển kinh tế…./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây