An Lão, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Thứ ba - 07/12/2021 09:05
Sáng ngày 4/12/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra thiệt hại và công tác khắc phục mưa lũ tại  huyện An Lão.
h
        \
  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cùng lãnh đạo huyện kiểm tra điểm sạt lở 

 tuyến đường liên xã từ An Quang đi An Toàn
Qua các đợt mưa lũ vừa qua đã làm hệ thống giao thông bị sạt lở nghiêm trọng. Đặc biệt là tuyến đường liên xã từ An Quang đi An Toàn. Nhiều vị trí trên tuyến đường này không chỉ bị sạt phần mái ta luy dương, mà phía ta luy âm xuất hiện đứt gãy, tạo hố sâu hơn chục mét và khoét hàm ếch sâu dưới lòng đường; gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông. Những ngày qua, UBND huyện  An Lão đã chỉ đạo ngành chức năng, địa phương huy động lực lượng khẩn trương khắc phục nhanh những điểm sạt lở, khôi phục giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; các vị trí nguy hiểm đều được rào chắn, cắm biển cảnh báo và tạo làn đường tạm thời.
Cùng ngày, PCT UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã đến kiểm tra khu vực sạt lở núi tại khu dân cư thuộc thôn 4, xã An Trung
h1

                             Kiểm tra khu vực sạt lở núi tại khu dân cư thuộc thôn 4, xã An Trung
Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị huyện An Lão phối hợp với các ngành chức năng rà soát, đánh giá, đề xuất phương án sửa chữa, khắc phục các vị trí sạt lở lớn trên tuyến giao thông đảm bảo an toàn cho người dân về lâu dài. Kiểm tra khu vực sạt lở núi tại khu dân cư thuộc thôn 4, xã An Trung; theo quy hoạch của huyện, đây là khu giãn dân cho 30 hộ dân của xã có nhu cầu về đất ở, hiện đã có 4 hộ di dời đến nơi ở mới. Tuy nhiên, trong đợt mưa lũ vừa qua đã khiến một phần lớn đất trên núi sạt lở, bồi lấp nhà cửa và nhiều diện tích ruộng sản xuất của người dân, qua đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện An Lão tạm thời di dời các hộ dân đến nơi an toàn, đồng thời xem xét, bố trí khu vực khác để tái định cư cho người dân, tránh để sạt lở tái diễn gây ảnh hưởng đến tính mạng và đời sống người dân.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây