An Lão: Phân bổ gần 13 tỷ đồng cho đối tượng chính sách vay vốn tạo việc làm

Thứ tư - 19/01/2022 09:41
UBND tỉnh vừa Quyết định giao ủy thác cho Phòng giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Lão gần 13 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh để thực hiện kế hoạch cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm và cho vay người lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài trên địa bàn huyện trong năm 2022, tăng 4,3 tỷ đồng so với dư nợ cuối năm 2021. Trong đó có 04 tỷ đồng cho vay hỗ trợ tạo việc làm và duy trì mở rộng việc làm theo Nghị định 61/2015/NĐ-CP của Chính phủ, 300 triệu đồng cho người lao động vay đi làm việc ở nước ngoài.
Đối tượng được vay vốn ưu đãi theo quy định này là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh yêu cầu các đơn vị chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp bổ sung nguồn vốn ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội ngay từ đầu năm để các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác, Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và Vay vốn tập trung triển khai thực hiện kế hoạch ngay từ những tháng đầu năm và phân bổ chỉ tiêu kế hoạch kịp thời về xã, thôn khi được giao kế hoạch, đảm bảo cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn theo chỉ tiêu giao và tập trung giải ngân kịp thời không để tồn đọng vốn.
Tính đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội huyện An Lão đã giải ngân cho 497 lao động trên địa bàn huyện được vay vốn hỗ trợ hơn 26,7 tỷ đồng để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Riêng trong năm 2021 đã có thêm 320 lao động được vay vốn giải quyết việc làm hơn 21,5 tỷ đồng. Nhờ có vốn các lao động đã trồng được 10ha cây keo lai, mua nuôi 200 co bò, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhiều lao động đã có việc làm ổn định, góp phần tăng thu nhập kinh tế hộ ổn định đời sống, tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn 5% so với đầu năm./.
                                                                       

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây