Hướng dẫn phòng trừ cỏ dại bảo vệ năng suất lúa vụ Đông Xuân

Thứ ba - 04/01/2022 07:22
Hiện nay lúa Đông Xuân trên các cánh đồng tại các địa phương trên địa bàn huyện đang trong thời kỳ đẻ nhánh. Qua kiểm tra đồng ruộng tại một số địa phương cho thấy, tại một số chân ruộng đã phát sinh cỏ dại phát triển mạnh, nhất là những đám ruộng bỏ trống không gieo sạ trong vụ Hè Thu vừa qua. Để giúp nông dân phòng trừ cỏ dại hiệu quả, bảo vệ năng suất kế hoạch lúa vụ Đông Xuân 2021-2022, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện An Lão hướng dẫn bà con nông dân cần thực hiện ngay các biện pháp phòng trừ cỏ dại như sau: Ngoài việc thường xuyên vệ sinh đồng ruộng, tỉa dặm kết hợp làm cỏ sụt bùn, tùy theo điều kiện thời tiết, chân đất có thể sử dụng thuốc trừ cỏ như topshot 600OD, Clincher 10EC. Đối với cỏ chác lác và cỏ lá rộng thì sử dụng thuốc trừ cỏ topshot 600OD, Ginra 33WG, Sunruce 15WDG. Đối với cỏ lồng vực, đuôi phụng thì sử dụng thuốc trừ cỏ topshot 600OD, Clincher 10EC. Tất cả các loại thuốc trừ cỏ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn trên bao bì.
Bà con nông dân cần lưu ý, khi phun thuốc cần rút bớt nước trong ruộng để lá cỏ nhô lên khỏi mặt nước thì thuốc mới phát huy hiệu quả.
Đặc biệt, trong vụ Đông Xuân thường xảy ra các đợt rét lạnh ở đầu vụ, nhiệt độ xuống thấp nên hạn chế sử dụng các loại thuốc trừ cỏ có hoạt chất dễ gây ngộ độc cho lúa; Sau khi phun các loại thuốc trừ cỏ cần phải xúc rửa thật kỹ bình bơm mới được sử dụng để phun các loại thuốc khác ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây