Chủ động ứng phó với cơn bão số 9

Thứ sáu - 17/12/2021 15:57
Hiện nay, Áp thấp nhiệt đới phía Tây Bắc Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão với tên quốc tế là RAI, dự báo vào khoảng đêm 17.12.2021 và ngày 18.12.2021 bão đi vào khu vực Biển Đông trở thành cơn bão số 9 trong năm 2021, ảnh hưởng đến khu vực giữa và Nam biển Đông; khoảng ngày 19-20.12.2021, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền và vùng ven biển tỉnh ta.
Để chủ động ứng phó với bão, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, dự báo mưa, thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh; hướng dẫn nhân dân tạm dừng ngâm, ủ giống và tạm dừng gieo sạ lúa vụ Đông Xuân 2021 - 2022 cho đến sau ngày 20.12.2021. Đối với các diện tích lúa Đông Xuân đã gieo sạ, phải thông thoáng các mương tiêu, trục tiêu, tháo dỡ các vật cản để thoát nước mưa, tiêu úng.
Chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, sạt lở đất có thể xảy ra trong những ngày tới. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ sơ tán dân ra khỏi vùng đã sạt lở và vùng có nguy cơ sạt lở đất khi có yêu cầu; tổ chức thực hiện theo phương án ứng phó thiên tai đã được duyệt để ứng phó với bão, mưa lớn trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
Các chủ thể khai thác công trình thủy lợi: Các hồ chứa có cửa van, sau khi có bản tin dự báo mưa định lượng, chủ động hạ mực nước hồ, điều tiết hồ hợp lý, dành dung tích trữ nước khi có mưa, hạn chế thấp nhất gây ngập úng cho hạ du; tổ chức kiểm tra an toàn hồ đập. Mở tất cả các cửa các đập dâng trên sông để thoát nước cho đến sau ngày 20.12.2021.../.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây