An Lão: Dự báo tình hình sâu, bệnh gây hại cây trồng vụ Đông Xuân trong tuần đến

Thứ ba - 28/12/2021 07:36
Đến nay, bà con nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện An Lão đang đẩy nhanh tiến độ gieo trồng hết diện tích cây trồng vụ Đông Xuân 2021-2022, đảm bảo đúng lịch thời vụ. Toàn huyện đã xuống giống đạt hơn 85% diện tích kế hoạch, hiện nay diện tích lúa Đông Xuân đã gieo sạ đang thời kỳ 1 đến 3 lá, đẻ nhánh. Theo dự báo của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện, trong tuần tới: chuột tiếp tục gây hại trên lúa mầm mới gieo sạ, đẻ nhánh, nhất là các vùng ruộng ven làng, gần gò đồi, kênh mương; Ốc bươu vàng gây hại cục bộ ở các chân ruộng trũng thấp, ngập nước. Ngoài ra, tại một số cánh đồng còn xuất hiện bọ trĩ, sâu keo, ruồi đục lá…phát sinh gây hại cục bộ.
Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện lưu ý bà con nông dân thường xuyên thăm đồng, sớm phát hiện phòng trừ sâu, bệnh gây hại cây trồng đạt hiệu quả theo hướng dẫn của cán bộ bảo vệ thực vật. Đặc biệt, cần sử dụng các biện pháp thủ công diệt chuột theo hướng dẫn như đào hang, đổ nước, sử dụng các loại bẫy để diệt chuột. Bà con nông dân cũng cần dùng các loại thuốc như Racumin, Ra1tka 2%, Storm trộn với thực phẩm để làm bả diệt chuột.
Riêng đối với ốc bươu vàng, có thể dùng các loại lá cây dụ ốc tập trung rồi thu gom tiêu diệt; Các loại thuốc tiêu diệt ốc bươu vàng hiệu quả như Starpumper, Anpuma 700WP, Boxer 15GR, sử dụng theo hướng dẫn trên bao bì.
Lưu ý, khi phun, rải thuốc trừ ốc bươu vàng, cần giữ nước trong ruộng từ 3 đến 5cm trong vòng từ 2 đến 3 ngày để diệt ốc hiệu quả ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây