An Trung khẩn trương thu hoạch lúa vụ Đông – Xuân 2020 - 2021, chuẩn bị công tác sản xuất vụ Hè – Thu năm 2021

Thứ tư - 31/03/2021 08:10
An Trung khẩn trương thu hoạch lúa vụ Đông – Xuân 2020 - 2021, chuẩn bị công tác sản xuất vụ Hè – Thu năm 2021
Vụ Đông Xuân 2020 - 2021  xã An Trung  gieo sạ 152 ha lúa. Thời điểm này, nhiều diện tích lúa Đông - Xuân trên địa bàn xã đã chín rộ, năng suất ước đạt 64 tạ/ha. Các thôn bà con đã bước vào thu hoạch lúa Đông - Xuân và bắt tay làm đất Hè - Thu.
Hiện nay, UBND xã, Ban chỉ đạo sản xuất của xã chỉ đạo ban nhân dân các thôn và bà con tích cực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Đông - Xuân, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho sản xuất vụ Hè Thu năm 2021. Tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn xã đã huy động toàn bộ nhân lực ra đồng, thu hoạch diện tích lúa Đông - Xuân.

                              (Thu hoạch lúa bằng máy “gặt đập liên hợp” tại đồng Lũ thôn 1 của xã)
Đến ngày 30/3, toàn xã An Trung đã thu hoạch được trên 120 ha, năng suất lúa ước đạt 63 - 65 tạ/ha. Hiện tại, xã đang tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh thu hoạch lúa, gặt đến đâu sẽ dùng máy và các phương tiện làm đất cày lật ngay đến đó. Đồng thời, xã phối hợp tập huấn sản xuất vụ mùa cho các thôn và tuyên truyền, vận động bà con nông dân tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy kênh mương, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho toàn bộ diện lúa và hoa màu trong vụ Hè Thu năm 2021, chú trọng chuyển đổi cây trồng cạn trên chân ruộng có khả năng thiếu nước tưới. Song song với việc thu hoạch lúa vụ Đông - Xuân, BCĐ xã cũng khẩn trương chỉ đạo các thôn triển khai sản xuất vụ Hè –Thu năm 2021,  và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành gieo sạ khi có lịch.

 

Tác giả bài viết: NTT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây